Dịch vụ công trực tuyến: Tiện ích, hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người làm thủ tục hành chính (TTHC), các cơ quan, đơn vị và Bưu điện tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. 
Khoảng gần 16 giờ ngày 30-3, bà Nguyễn Thị Hồng (4/35 Tuệ Tĩnh, TP. Pleiku) cầm tập hồ sơ ngồi ở ghế chờ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (69 Hùng Vương, TP. Pleiku) để chuẩn bị làm các thủ tục liên quan đến đất đai. Bà Hồng cho biết: “Ban đầu, tôi cũng cảm thấy lo khi phải đến làm việc ở nơi đông người, nhưng nhân viên tại đây đã nhanh chóng hướng dẫn tôi lấy số thứ tự, sau đó họ ghi lại số điện thoại và bảo tôi về nhà chờ. Khi nào chuẩn bị tới lượt, họ sẽ gọi điện để tôi tới làm thủ tục rồi lại về nhà chứ không cần ngồi đợi”. 
Điều này lý giải vì sao không khí tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh những ngày này vắng vẻ hơn mọi khi, trong khi thường ngày 9 ô làm việc tại đây luôn đông người, những hàng ghế chờ hiếm khi còn chỗ trống. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh: “Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm đã bắt đầu triển khai thực hiện hình thức làm việc này để tránh tập trung đông người. Đồng thời, Trung tâm cũng tăng cường tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4”.
Bà Nguyễn Thị Hồng (bìa trái, trú tại 4/35 Tuệ Tĩnh, TP. Pleiku) rất an tâm khi đến làm TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong mùa dịch nhờ được hỗ trợ kịp thời. Ảnh: H.D
Bà Nguyễn Thị Hồng (bìa trái, trú tại 4/35 Tuệ Tĩnh, TP. Pleiku) rất an tâm khi đến làm TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong mùa dịch nhờ được hỗ trợ kịp thời. Ảnh: H.D
Liên quan đến việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 để phòng-chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Văn Tuyến-Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Đức Cơ-thông tin: “Chúng tôi khuyến cáo không để người dân tập trung đông ở bộ phận “một cửa”. Những người đến giao dịch phải giữ khoảng cách với nhau trên 2 m. Cùng với đó, huyện cũng hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 nhằm hạn chế tập trung đông người”.
Trước đó, ngày 20-3, Sở Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 352/STTTT-CNTT đề nghị các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người bằng nhiều hình thức như: hình ảnh minh họa, video hướng dẫn thực hiện cụ thể dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ http://degialaiso.vn/gioi-thieu). Ông Nguyễn Ngọc Hùng-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông-cho hay: “Sở đề nghị các đơn vị này kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh giao tiếp trên internet và mạng xã hội tại Việt Nam, qua đó hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng-chống dịch Covid-19”.
Ngày 27-3, UBND tỉnh cũng đã có Công văn số 659/UBND-KGVX chỉ đạo về việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Theo đó, bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thì các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phải bố trí nhân sự trực, hướng dẫn, trao đổi qua hộp thư điện tử (email), tin nhắn, điện thoại..., đảm bảo giải đáp các phản ánh, kiến nghị về TTHC của cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; kịp thời xử lý đối với các trường hợp hồ sơ bị trễ hạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân. Riêng Bưu điện tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tuyên truyền, tổ chức triển khai việc giảm 30% giá cước chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích đối với các hồ sơ TTHC sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, các hồ sơ TTHC thuộc lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm từ ngày 23-3 đến 30-5-2020. 
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.
Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

Người chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của học sinh

(GLO)- Cách đây 5 năm, anh Tạ Ngọc Thinh quyết định từ bỏ cơ hội làm việc tại TP. Hồ Chí Minh để về Gia Lai lập nghiệp bằng việc mở Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh VES (số 30 Trần Quang Khải, TP. Pleiku). Từ đó, anh đã góp phần chắp cánh cho ước mơ học tiếng Anh của nhiều em học sinh.
Mức lương cao nhất lên đến 15 triệu đồng/tháng

Mức lương cao nhất lên đến 15 triệu đồng/tháng

Thị trường lao động đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi tương đối nhanh nhờ việc kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19. Từ nay đến cuối năm, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm ở mức cao. Do đó, các phiên giao dịch việc lưu động thời điểm này đang được tích cực triển khai thực hiện, nhằm tăng cường khả năng kết nối giữa các bên.
Gia Lai: Tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội

Gia Lai: Tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội

(GLO)- Trong 2 ngày (30 và 31-10), tại TP. Pleiku, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội cho 172 công chức văn hóa-xã hội thuộc các huyện: Đức Cơ, Ia Grai, Chư Păh, Chư Prông, Đak Đoa, TP. Pleiku và các cơ sở bảo trợ xã hội, gồm: Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh, Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh, Nhà trẻ mồ côi Sao Mai, chùa Bửu Châu, Làng trẻ em SOS Pleiku.
Cải cách hành chính kỳ cuối: Công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ

Cải cách hành chính kỳ cuối: Công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ

(GLO)- Mặc dù còn nhiều khó khăn song kết quả cải cách hành chính (CCHC) nhà nước của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2011-2020 đã tạo sự chuyển biến về cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, công vụ, công chức, tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Đó là tiền đề để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu CCHC, hướng đến sự hài lòng của người dân.