Đề xuất xây dựng tuyến đường kết nối huyện Kbang và Kon Rẫy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai vừa có văn bản báo cáo, đề xuất UBND tỉnh liên quan đến dự án đường giao thông từ xã Đăk Pne (huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) đi huyện Kbang sau khi cùng các sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra hiện trường, đánh giá tác động về mọi mặt đối với tuyến đường này.
 

 Sở Giao thông-Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, họp đánh giá tác động về mọi mặt của dự án đường giao thông từ xã Đăk Pne (huyện Kon Rẫy) đi xã Đak Rong (huyện Kbang). Ảnh: Minh Nguyễn
Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, họp đánh giá tác động về mọi mặt của dự án đường giao thông từ xã Đăk Pne (huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) đi xã Đak Rong (huyện Kbang). Ảnh: Minh Nguyễn

Theo đề xuất, dự kiến, tuyến đường được đấu nối từ làng Kon Bông (xã Đak Rong, huyện Kbang) đi xã Đăk Pne với quy mô đầu tư cứng hóa mặt đường bằng bê tông xi măng rộng trung bình từ 3 đến 5 m bám theo đường mòn cũ hiện trạng, không ảnh hưởng đến đất rừng và cây rừng tự nhiên (tuyến đường đã được bóc tách ra khỏi quy hoạch 3 loại rừng, hiện trạng là đất khác) có chiều dài xây dựng khoảng 2,8 km, kinh phí khoảng 15 tỷ đồng.

Hiện tại từ trung tâm huyện Kbang đến làng Kon Bông đã được đầu tư xây dựng đường giao thông kiên cố với chiều dài khoảng 70 km (trong đó đoạn đường Trường Sơn Đông là 40 km, còn lại là đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng rộng từ 3 đến 3,5 m). Tuy nhiên, từ làng Kon Bông đến xã Đăk Pne chưa được đầu tư đường giao thông kiên cố. Việc lưu thông của người dân 2 tỉnh chủ yếu là đi bộ trên đường mòn bằng đất.

Khu vực đầu tư dự án đã được UBND huyện Kbang quy hoạch phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái thác Kon Bông, thuận lợi kết nối phát triển du lịch. Ảnh: Minh Nguyễn
Khu vực đầu tư dự án đã được UBND huyện Kbang quy hoạch phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái thác Kon Bông, thuận lợi kết nối phát triển du lịch. Ảnh: Minh Nguyễn


Do đó, dự án được đầu tư sẽ rút ngắn khoảng cách về địa lý, tạo tiền đề để tỉnh Gia Lai xây dựng đoạn tuyến còn lại, qua đó hình thành mạng lưới giao thông liên kết giữa 2 tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế-xã hội, giao lưu văn hóa; đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch của 3 huyện: Kbang, Kon Rẫy và Kon Plông nói riêng, của tỉnh Gia Lai và Kon Tum nói chung.
 

MINH NGUYỄN

Có thể bạn quan tâm

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.