Đề xuất đổi tên quốc lộ 13 đoạn qua TP. Hồ Chí Minh là đường 30 Tháng 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại hội nghị Thành ủy Thủ Đức lần thứ 21, trong báo cáo kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 có việc đề xuất đổi tên quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu đến cầu Vĩnh Bình là đường 30 Tháng 4.

Quốc lộ 13 đoạn qua TP. Hồ Chí Minh dài khoảng 10 km, kéo dài từ ngã 5 Đài liệt sĩ đến cầu Vĩnh Bình, giáp ranh với tỉnh Bình Dương. Trong đó, đoạn từ ngã 5 Đài liệt sĩ đến cầu Bình Triệu thuộc địa phận Q.Bình Thạnh, còn đoạn từ cầu Bình Triệu đến cầu Vĩnh Bình thuộc địa phận TP. Thủ Đức. Đến nay, UBND TP. Thủ Đức đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị đổi tên quốc lộ 13 thành đường 30 Tháng 4. Việc đổi tên đoạn đường có ý nghĩa kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Quốc lộ 13 đoạn qua TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyên Vũ/Báo Thanh Niên

Quốc lộ 13 đoạn qua TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyên Vũ/Báo Thanh Niên

Quốc lộ 13 là trục đường huyết mạch ở cửa ngõ phía đông TP. Hồ Chí Minh, đi qua khu dân cư đông, nối vào Bến xe miền Đông cùng khu vực nội đô, nên thường xuyên ùn tắc. Mới đây, Quốc hội thông qua Nghị quyết 98 thí điểm cơ chế đặc thù cho TP. Hồ Chí Minh, trong đó thành phố được đầu tư BOT với công trình nâng cấp, mở rộng đường. Theo đó, đoạn quốc lộ này từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương, dài gần 6 km, đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao). Tuyến sẽ được mở rộng lên 53-60 m, vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023-2030.

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.