Đề xuất 6 dự án hơn 21.000 tỉ đồng kết nối giao thông TPHCM và Long An

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở GTVT TPHCM đề xuất đầu tư 6 dự án với tổng vốn hơn 21.000 tỉ đồng kết nối giao thông giữa TPHCM và tỉnh Long An nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế giữa hai địa phương.

Quốc lộ 50 đoạn qua địa bàn TPHCM thường xuyên ùn tắc do chưa được mở rộng. Ảnh: Thanh Vũ
Quốc lộ 50 đoạn qua địa bàn TPHCM thường xuyên ùn tắc do chưa được mở rộng. Ảnh: Thanh Vũ


Theo Sở GTVT TPHCM, hiện có 23 tuyến đường kết nối giữa TPHCM và Long An cần được đầu tư. Trong đó, 12 đường hiện hữu cần được đầu tư mở rộng, kết nối đồng bộ; 9 đường quy hoạch được duyệt và 2 tuyến đường cần nghiên cứu bổ sung vào quy hoạch.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Sở GTVT TPHCM đề xuất 6 dự án ưu tiên triển khai kết nối hai địa phương với tổng vốn hơn 21.000 tỉ đồng.

Cụ thể, đường mở mới Tây Bắc dài khoảng 19,8 km, điểm đầu tại Quốc lộ 1A (quận Bình Tân) và điểm cuối tại Vành đai 4, gần thị trấn Hậu Nghĩa (Long An) có tổng mức đầu tư dự kiến là 6.460 tỉ đồng.

Trong đó, phía TPHCM sẽ đầu tư nâng cấp đường Nguyễn Thị Tú và đường Liên ấp 6-2-5 với tổng chiều dài 10km, chiều rộng 40m với kinh phí đầu tư khoảng 5.200 tỉ đồng (bao gồm 3.900 tỉ đồng tiền giải phóng mặt bằng). Đoạn tỉnh Long An làm mới chiều dài 4,8km chiều rộng 40m với kinh phí đầu tư khoảng 1.260 tỉ đồng.

Đường Võ Văn Kiệt được đề xuất sẽ kéo dài thêm khoảng 5 km, chạy đến khu vực Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô ở huyện Đức Hòa (Long An). Trong đó, đoạn TPHCM đầu tư mới tuyến đường dài 12,5km, chiều rộng 40m với kinh phí đầu tư khoảng 3.300 tỉ đồng. Riêng đoạn tỉnh Long An đã đầu tư quy mô 6 làn xe.

Quốc lộ 50 đi qua huyện Bình Chánh (TPHCM) và huyện Cần Giuộc (Long An) được đề xuất mở rộng với tổng mức đầu tư dự kiến là 2.150 tỉ đồng.

Đoạn qua TPHCM sẽ nâng cấp mở rộng Quốc lộ 50 chiều dài 8,5km, chiều rộng 34m với kinh phí đầu tư khoảng 1.500 tỉ. Đoạn tỉnh Long An nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 50 chiều dài 2,5km, chiều rộng 34m với kinh phí đầu tư khoảng 650 tỉ đồng.


 

Quốc lộ 50 kết nối TPHCM với tỉnh Long là một điểm đen ùn tắc nhiều năm nay và kìm hãm sự phát triển của cả vùng, nên cần sớm được đầu tư nâng cấp. Ảnh: Thanh Vũ
Quốc lộ 50 kết nối TPHCM với tỉnh Long là một điểm đen ùn tắc nhiều năm nay và kìm hãm sự phát triển của cả vùng, nên cần sớm được đầu tư nâng cấp. Ảnh: Thanh Vũ


Mở tuyến đường mới song song Quốc lộ 50 từ huyện Bình Chánh (TPHCM) kết nối với đường Trục động lực, huyện Cần Giuộc (Long An) với tổng mức đầu tư dự kiến là 4.300 tỉ đồng.

Trong đó, đoạn TPHCM đầu tư mới chiều dài 5,8km, chiều rộng 40m với kinh phí đầu tư khoảng 3.200 tỉ đồng. Đoạn tỉnh Long An đầu tư mới khoảng 2,8km, chiều rộng 40m với kinh phí đầu tư khoảng 1.100 tỉ.

Đường Nguyễn Văn Bứa từ huyện Hóc Môn (TPHCM) kết nối với đường tỉnh 824, huyện Đức Hòa (Long An) dài 22km được đề xuất đầu tư mở rộng với số vốn là 4.200 tỉ đồng.

Trong đó, đoạn TPHCM đầu tư mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa chiều dài 3,7km, chiều rộng 40m và xây dựng mới đường song hành Phan Văn Hớn với chiều dài 8,5km, chiều rộng 30m với kinh phí đầu tư khoảng 3.800 tỉ đồng.

Đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè (TPHCM) kết nối với Đường tỉnh 826C, huyện Cần Giuộc (Long An) tại vị trí cầu Rạch Dơi với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.030 tỉ đồng.

Trong đó, đoạn TPHCM xây mới đường với chiều dài 3km, chiều rộng 24m và xây mới cầu Rạch Dơi dài 409m, chiều rộng 15m với kinh phí đầu tư khoảng 790 tỉ đồng. Riêng dự án này, Sở GTVT TPHCM đề xuất xây mới cầu Rạch Rơi trước.

https://laodong.vn/xa-hoi/de-xuat-6-du-an-hon-21000-ti-dong-ket-noi-giao-thong-tphcm-va-long-an-888591.ldo
 

Theo MINH QUÂN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Theo Nghị định 226 sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định của luật Đất đai, từ ngày 15.8, hộ gia đình, cá nhân sẽ được ghi nợ toàn bộ số tiền sử dụng đất tại thời điểm cấp sổ hồng lần đầu. Quy định này được cho sẽ tạo nhiều cơ hội cho người dân khi đăng ký cấp sổ.

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

null