Đề nghị cơ quan công an điều tra thông tin lộ đề ngữ văn thi lớp 10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh thông tin trên mạng xã hội về việc lộ đề thi ngữ văn vào lớp 10 công lập.

Việc xây dựng, in sao và vận chuyển đề thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Hà Nội được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đúng quy chế thi và bảo đảm bảo mật tuyệt đối.

Toàn bộ quy trình này có sự tham gia giám sát của lực lượng an ninh. Đề thi được bàn giao tới các điểm thi vào ngày 7-6, trước ngày thi chính thức một ngày. Phòng bảo quản đề thi tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố đều có lực lượng công an và hệ thống camera an ninh giám sát 24/24 giờ.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh việc thông tin trên mạng xã hội không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Tối 8-6, sau khi thí sinh Hà Nội hoàn thành 2 môn ngữ văn và ngoại ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, mạng xã hội xôn xao thông tin lộ đề thi ngữ văn.

Theo thông tin đăng tải, đề thi ngữ văn ban đầu có tác phẩm "Bếp lửa" của tác giả Bằng Việt, đề thi nghị luận bàn về lòng dũng cảm. Tuy nhiên, do lộ đề nên 5 giờ ngày 8-6, trước giờ thi môn ngữ văn, toàn bộ đề thi đã được thay mới, kể cả đề toán và tiếng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Trần Phạm Long Nghĩa là thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2024.

Thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM

Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2024, với số điểm 1.116/1.200, Trần Phạm Long Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú) đã xuất sắc vượt qua thủ khoa đợt 1 (1.076 điểm - PV) và trở thành thí sinh có điểm số cao nhất ở kỳ thi đánh giá năng lực năm nay.
Thí điểm học bạ số cấp tiểu học: Hiệu quả bước đầu

Thí điểm học bạ số cấp tiểu học: Hiệu quả bước đầu

(GLO)- Sau hơn 2 tháng triển khai thí điểm, việc thực hiện học bạ số cấp tiểu học đã bước đầu cho thấy kết quả khả quan. Theo đánh giá của các cơ sở giáo dục, đây chính là giải pháp tối ưu để quản lý học bạ một cách thống nhất, khoa học, đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian.