Đắk Nông sửa chữa và cải tạo nhiều đoạn, tuyến trên Quốc lộ 28

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đoạn qua xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa và đoạn qua xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, có mật độ lưu thông cao, lưu lượng xe tải nặng nhiều và đã có dấu hiệu xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Sở Xây dựng Đắk Nông đang đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc sửa chữa, mở rộng nhiều đoạn, vị trí hư hỏng, xuống cấp trên Quốc lộ 28, đoạn qua các huyện Đắk G’long, Krông Nô và thành phố Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

daknong-dd.jpg
Sửa chữa 1 đoạn của Quốc lộ 28 qua xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông vào tháng 8/2024. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo Sở Xây dựng Đắk Nông, thực hiện các kế hoạch đã được Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) phê duyệt, tỉnh đang ưu tiên triển khai sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa và đoạn qua xã Quảng Phú, huyện Krông Nô. Đây là hai đoạn đường có mật độ lưu thông cao, lưu lượng xe tải nặng nhiều và đã có dấu hiệu xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông.

Cả hai đoạn đều được tập trung sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, gia cố lề đường, hệ thống thoát nước và biển bảng cảnh báo an toàn giao thông. Việc sửa chữa, cải tạo được triển khai từ tháng 12/2024 và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 5/2025, trước khi bắt đầu mùa mưa. Tổng kinh phí là 20 tỷ đồng.

Trong năm 2025, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã bố trí gần 27 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa 5,6km (từ km192 đến 197+600) của Quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa và xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong.

Tỉnh Đắk Nông cũng bố trí gần 8,5 tỷ đồng từ nguồn bảo trì đường bộ để sửa chữa cục bộ một số đoạn, tuyến bị hư hỏng nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn giao thông. Thời gian hoàn thành dự kiến trong năm 2025.

Theo Sở Xây dựng Đắk Nông, Quốc lộ 28 đi qua Đắk Nông dài khoảng 175 km. Đây là tuyến đường huyết mạch đi qua các huyện Krông Nô, thành phố Gia Nghĩa và Đắk Glong trước khi kết nối với tỉnh Lâm Đồng. Dù là tuyến đường huyết mạch nhưng Quốc lộ 28 có quy mô nhỏ, nhiều đoạn quanh co, nhiều đèo dốc và bị đánh giá quy mô không khác gì tỉnh lộ.

Trong năm 2024, một số vị trí ven Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đã bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ chia cắt việc lưu thông trên tuyến đường.

Những năm qua, Đắk Nông đã tích cực kêu gọi hỗ trợ của trung ương để sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 28. Hàng năm, tỉnh cũng rà soát các đoạn đường hư hỏng nặng, mất an toàn giao thông trên tuyến và bố trí kinh phí từ nguồn bảo trì đường bộ để cải tạo, sửa chữa cục bộ, góp phần bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông, việc đầu tư tuyến đường sẽ rút ngắn khoảng cách từ cửa ngõ thành phố Gia Nghĩa đến Quốc lộ 55 (thuộc xã Lộc Bảo, Bảo Lâm, Lâm Đồng) xuống còn 15km, giảm 25km so với hiện nay. Đồng thời, giảm tải cho Quốc lộ 28, tạo ra tuyến đường kết nối ngắn nhất giữa trung tâm công nghiệp bauxite Tân Rai (Lâm Đồng) và Nhân Cơ (Đắk Nông).

Theo Ngọc Minh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null