Đắk Lắk: Xúc tiến thành lập Ban Quản lý Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 26/3, nguồn tin của Dân Việt cho biết, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk đã có công văn gửi các Sở, ngành, đơn vị liên quan về việc thành lập Ban Quản lý Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Theo đó, Sở Nội vụ đề nghị các đơn vị cho ý kiến về hình thức tổ chức, nhân sự, tài chính, trụ sở làm việc của Ban Quản lý Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột để sở tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.
 
Đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5km. Công trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc kết nối giao thương giữa thủ phủ Tây Nguyên với thành phố biển Nha Trang, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Ảnh: N.G
Đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5km. Công trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc kết nối giao thương giữa thủ phủ Tây Nguyên với thành phố biển Nha Trang, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Ảnh: N.G
Theo dự kiến, các cơ quan chuyên môn sẽ tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Quản lý dự án một dự án, hoặc tách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp, phát triển nông thôn thành 2 ban quản lý dự án để thực hiện dự án cao tốc Khánh Hoà- Buôn Ma Thuột. 
Trong các thành viên của dự án có cả thành viên UBND các huyện có tuyến cao tốc đi qua, gồm Krông Pắc, M'Drắk, Krông Bông, Ea Kar, Cư Kuin.
 
Ban chỉ đạo 321 đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế tại các địa phương có dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đi qua. Ảnh: N.G
Ban chỉ đạo 321 đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế tại các địa phương có dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đi qua. Ảnh: N.G
Được biết, dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài gần 32,7km và qua tỉnh Đắk Lắk dài 84,8km. Theo dự kiến, dự án có 8 nút giao, 49 cầu trên tuyến chính, 7 cầu vượt ngang và 3 đường hầm (hầm Phượng Hoàng dài khoảng 2.100m, hầm Ea Trang dài khoảng 700m và hầm Chư Te dài khoảng 700m); quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 22 nghìn tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2027.
Trước đó, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo một số công trình, dự án trọng điểm tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025 (Ban Chỉ đạo 321) đã đi khảo sát thực tế tại vị trí dự kiến thi công thuộc dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột như: Khu vực nút giao số 4 giao với đường Trường Sơn Đông đoạn qua xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông), nút giao liên thông số 5 đoạn qua xã Cư Elang (huyện Ea Kar), vị trí xây dựng hầm đèo Phượng Hoàng đoạn qua xã Cư San (huyện M'Đrắk).
Theo Ngọc Giàu (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất