Đắk Lắk: Xúc tiến thành lập Ban Quản lý Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 26/3, nguồn tin của Dân Việt cho biết, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk đã có công văn gửi các Sở, ngành, đơn vị liên quan về việc thành lập Ban Quản lý Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Theo đó, Sở Nội vụ đề nghị các đơn vị cho ý kiến về hình thức tổ chức, nhân sự, tài chính, trụ sở làm việc của Ban Quản lý Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột để sở tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.
 
Đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5km. Công trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc kết nối giao thương giữa thủ phủ Tây Nguyên với thành phố biển Nha Trang, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Ảnh: N.G
Đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5km. Công trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc kết nối giao thương giữa thủ phủ Tây Nguyên với thành phố biển Nha Trang, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Ảnh: N.G
Theo dự kiến, các cơ quan chuyên môn sẽ tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Quản lý dự án một dự án, hoặc tách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp, phát triển nông thôn thành 2 ban quản lý dự án để thực hiện dự án cao tốc Khánh Hoà- Buôn Ma Thuột. 
Trong các thành viên của dự án có cả thành viên UBND các huyện có tuyến cao tốc đi qua, gồm Krông Pắc, M'Drắk, Krông Bông, Ea Kar, Cư Kuin.
 
Ban chỉ đạo 321 đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế tại các địa phương có dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đi qua. Ảnh: N.G
Ban chỉ đạo 321 đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế tại các địa phương có dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đi qua. Ảnh: N.G
Được biết, dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 117,5km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài gần 32,7km và qua tỉnh Đắk Lắk dài 84,8km. Theo dự kiến, dự án có 8 nút giao, 49 cầu trên tuyến chính, 7 cầu vượt ngang và 3 đường hầm (hầm Phượng Hoàng dài khoảng 2.100m, hầm Ea Trang dài khoảng 700m và hầm Chư Te dài khoảng 700m); quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 22 nghìn tỷ đồng, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2027.
Trước đó, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo một số công trình, dự án trọng điểm tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025 (Ban Chỉ đạo 321) đã đi khảo sát thực tế tại vị trí dự kiến thi công thuộc dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột như: Khu vực nút giao số 4 giao với đường Trường Sơn Đông đoạn qua xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông), nút giao liên thông số 5 đoạn qua xã Cư Elang (huyện Ea Kar), vị trí xây dựng hầm đèo Phượng Hoàng đoạn qua xã Cư San (huyện M'Đrắk).
Theo Ngọc Giàu (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null