Đắk Lắk lấy ý kiến cử tri về đề án sắp xếp đơn vị hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đắk Lắk triển khai lấy ý kiến cử tri về đề án sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã; thời gian tổ chức lấy ý kiến là ngày 20.4.

Ngày 16.4, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về nội dung đề án sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã của tỉnh này.

Nội dung của kế hoạch gồm thông tin, tuyên truyền về quan điểm, mục tiêu, vai trò, ý nghĩa, sự cần thiết của việc sắp xếp đơn vị hành chính; công khai nội dung đề án trên địa bàn để nhân dân biết và tham gia ý kiến.

Việc lấy ý kiến được thực hiện bằng hình thức phát phiếu, áp dụng với cử tri đại diện hộ gia đình đang sinh sống tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc sắp xếp. Các tổ lấy ý kiến sẽ được thành lập tại từng thôn, buôn, tổ dân phố.

Đắk Lắk và Phú Yên sáp nhập thành tỉnh mới có tên gọi là Đắk Lắk, trung tâm hành chính - chính trị đặt tại TP.Buôn Ma Thuột
Đắk Lắk và Phú Yên sáp nhập thành tỉnh mới có tên gọi là Đắk Lắk, trung tâm hành chính - chính trị đặt tại TP.Buôn Ma Thuột

Việc lập danh sách cử tri được triển khai từ ngày 15 - 17.4. Các tổ lấy ý kiến sẽ được thành lập tại cấp xã do bí thư chi bộ hoặc trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố làm tổ trưởng.

Thời gian tổ chức lấy ý kiến cử tri là ngày 20.4. Sau đó, các tổ tổng hợp kết quả, lập biên bản và gửi về UBND cấp xã trước 8 giờ ngày 21.4.

UBND cấp xã, huyện và Sở Nội vụ tiếp tục thực hiện các bước tổng hợp, báo cáo kết quả, đảm bảo tiến độ trình HĐND các cấp xem xét, biểu quyết từ ngày 21 - 24.4.

Theo Quyết định số 759/QĐ-TTg ngày 14.4.2025 phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Phú Yên sáp nhập thành 1 tỉnh mới có tên gọi là tỉnh Đắk Lắk, trung tâm hành chính - chính trị đặt tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), có diện tích tự nhiên 18.096,4 km2 và quy mô dân số 2.831.300 người.

Theo Trung Chuyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

Rượu ghè men lá H'nham

Rượu ghè men lá H'nham

Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23/6

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23-6

Việc vận hành thử nghiệm đối với các đơn vị hành chính cấp xã được chọn nhằm đánh giá trực quan để rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh nếu có khó khăn, vướng mắc; bảo đảm hoạt động của tất cả 124 đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Lâm Đồng mới thông suốt, khi chính thức hoạt động từ ngày 1-7.

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

null