Đà Lạt chọn 3 khu vực tập trung mở các dịch vụ vui chơi về đêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 22.9, UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết trước mắt tập trung triển khai 3 mô hình phát triển kinh tế đêm trên địa bàn.

Cụ thể, mô hình công viên nhạc nước tại Vườn hoa TP; tuyến phố đêm tại khu vực Khu Hòa Bình, đường Ba Tháng Hai, Trương Công Định, Tăng Bạt Hổ, Nguyễn Chí Thanh (thuộc P.1) và tuyến phố ẩm thực tại khu vực hồ Hoàng Văn Thụ, đường Trần Lê (thuộc P.4).

Khu vực hồ Hoàng Văn Thụ, đường Trần Lê là 1 trong 3 vị trí được chọn để phát triển mô hình kinh tế đêm. Ảnh: G.B
Khu vực hồ Hoàng Văn Thụ, đường Trần Lê là 1 trong 3 vị trí được chọn để phát triển mô hình kinh tế đêm. Ảnh: G.B

Theo UBND TP.Đà Lạt, việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế đêm nhằm tạo sức hút, hiệu ứng để thu hút khách du lịch, nên cần phải có sự hưởng ứng tham gia từ những tổ chức, doanh nghiệp có tiềm lực. Do đó, TP yêu cầu các đơn vị liên quan phải rà soát, nghiên cứu kỹ các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế đêm theo chỉ đạo của UBND tỉnh (tại Quyết định số 1307/QĐ-UBND ngày 5.7.2023) để thực hiện đúng yêu cầu, phạm vi; trong đó, phải xây dựng phương án cụ thể để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các vị trí triển khai.

Việc này TP yêu cầu, trước ngày 30.9, các đơn vị liên quan phải hoàn chỉnh phương án gửi Phòng Kinh tế Đà Lạt tổng hợp báo cáo UBND TP xem xét trước ngày 10.10.

Theo quyết định số 1307/QĐ-UBND của UBND tỉnh Lâm Đồng (ban hành kế hoạch triển khai mô hình thí điểm phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP.Đà Lạt), đến năm 2030 sẽ triển khai 8 mô hình (TP.Đà Lạt đang chọn 3 mô hình để thực hiện trước - PV).

Vườn hoa TP, nơi sẽ có mô hình công viên nhạc nước. Ảnh: G.B

Vườn hoa TP, nơi sẽ có mô hình công viên nhạc nước. Ảnh: G.B

Mô hình công viên nhạc nước tại Vườn hoa TP sẽ có các nội dung tham quan, mua sắm về đêm; mô hình nhạc nước đa phương tiện (kết hợp giữa nước, nhạc và ánh sáng; các vòi phun nước được điều khiển thông qua lập trình sẵn phun nước theo giai điệu kết hợp với ánh sáng lung linh, độc đáo trong đêm); các tiểu cảnh hoa theo mùa kết hợp với hệ thống đèn led trang trí, đèn chiếu sáng cảnh quan; các tiểu cảnh không gian hoa phục vụ cho hoạt động tham quan, chụp hình; biểu diễn nghệ thuật và có các gian hàng tham quan, mua sắm (mỹ nghệ, đặc sản, nông sản đặc thù của Đà Lạt).

Trong khi đó, mô hình tuyến phố đêm sẽ có các loại hình hoạt động: cơ sở giải trí kết hợp ăn uống, giải khát (club, bar, pub), trò chơi điện tử (game), cà phê, ẩm thực, mua sắm vào ban đêm.

Khu vực khu Hòa Bình sẽ tổ chức mô hình tuyến phố đêm. Ảnh: G.B

Khu vực khu Hòa Bình sẽ tổ chức mô hình tuyến phố đêm. Ảnh: G.B

Mô hình tuyến phố ẩm thực tại khu vực hồ Hoàng Văn Thụ và đường Trần Lê có tổng chiều dài 900m với các món ăn đặc trưng của các vùng miền Việt Nam, trong đó chú trọng các món ăn truyền thống của địa phương và có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, mua sắm phù hợp để thu hút khách.

Thời gian hoạt động của các mô hình kinh tế đêm này từ 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.