Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 lùi thời hạn nhận bài dự thi đến ngày 31-3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa thông báo về việc lùi thời hạn nhận bài dự thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 đến ngày 31-3 thay vì ngày 15-3 như trước đây.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT, trường phổ thông thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên đăng tải lên trang thông tin điện tử của đơn vị và thông báo rộng rãi tới các em trong độ tuổi quy định về việc Ban tổ chức lùi thời hạn nhận bài tham gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 đến ngày 31-3-2024 (theo dấu Bưu điện); đồng thời, khuyến khích các em tiếp tục tham gia và gửi bài dự thi.

Lễ phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 tại Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám (xã Trà Đa, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Mộc Trà

Lễ phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 tại Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám (xã Trà Đa, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Mộc Trà

Đối với những bài dự thi đã hoàn thành, các em nhanh chóng gửi về địa chỉ: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) để Ban tổ chức cuộc thi tiến hành chấm thi sớm, tránh tình trạng dồn bài thi sau ngày 31-3.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở liên quan đến việc tham gia, đôn đốc triển khai Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 trên địa bàn tỉnh.

Được biết, chủ đề cuộc thi năm nay gắn liền với kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới (1874-2024), đó là: “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn tám thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”.

Chủ đề này khuyến khích giới trẻ bày tỏ suy nghĩ của mình về thế giới đang sống trước những thách thức toàn cầu và đề xuất các giải pháp để thay đổi. Cốt lõi của điều này nằm trong mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc với nội dung quan trọng nhất là danh sách 17 mục tiêu phát triển bền vững, kêu gọi tất cả các quốc gia cùng chung tay hành động và tăng cường hợp tác hướng đến cột mốc 2030.

Có thể bạn quan tâm

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn (bìa phải) trao hoa và quyết định cho PGS.TS Nguyễn Quang Ngoạn-Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quy Nhơn nhiệm kỳ 2025-2030. Ảnh: T.D

Tạm dừng quy hoạch, bổ nhiệm mới chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường đại học

(GLO)- Bộ GD&ĐT vừa đề nghị tạm dừng công tác quy hoạch đối với chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường. Đồng thời, tạm dừng công tác quy hoạch và xem xét bổ nhiệm mới đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giám đốc, phó giám đốc các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

Cán bộ cấp xã làm công tác giáo dục: Nhiều thách thức trước yêu cầu, nhiệm vụ mới

Cán bộ cấp xã làm công tác giáo dục: Nhiều thách thức trước yêu cầu, nhiệm vụ mới

(GLO)- Thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, UBND cấp xã “gánh vác” nhiều trách nhiệm mới, trong đó có quản lý nhà nước về giáo dục. Dù còn nhiều thách thức nhưng cán bộ được phân công phụ trách giáo dục cấp xã tại Gia Lai đang từng bước nỗ lực bắt nhịp với yêu cầu, nhiệm vụ mới.

null