Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 lùi thời hạn nhận bài dự thi đến ngày 31-3

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa thông báo về việc lùi thời hạn nhận bài dự thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 đến ngày 31-3 thay vì ngày 15-3 như trước đây.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT, trường phổ thông thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên đăng tải lên trang thông tin điện tử của đơn vị và thông báo rộng rãi tới các em trong độ tuổi quy định về việc Ban tổ chức lùi thời hạn nhận bài tham gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 đến ngày 31-3-2024 (theo dấu Bưu điện); đồng thời, khuyến khích các em tiếp tục tham gia và gửi bài dự thi.

Lễ phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 tại Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám (xã Trà Đa, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Mộc Trà

Lễ phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 tại Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám (xã Trà Đa, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Mộc Trà

Đối với những bài dự thi đã hoàn thành, các em nhanh chóng gửi về địa chỉ: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) để Ban tổ chức cuộc thi tiến hành chấm thi sớm, tránh tình trạng dồn bài thi sau ngày 31-3.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở liên quan đến việc tham gia, đôn đốc triển khai Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 trên địa bàn tỉnh.

Được biết, chủ đề cuộc thi năm nay gắn liền với kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính Thế giới (1874-2024), đó là: “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn tám thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”.

Chủ đề này khuyến khích giới trẻ bày tỏ suy nghĩ của mình về thế giới đang sống trước những thách thức toàn cầu và đề xuất các giải pháp để thay đổi. Cốt lõi của điều này nằm trong mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc với nội dung quan trọng nhất là danh sách 17 mục tiêu phát triển bền vững, kêu gọi tất cả các quốc gia cùng chung tay hành động và tăng cường hợp tác hướng đến cột mốc 2030.

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.