Tổng thống Putin: Nga đang sản xuất những vũ khí độc nhất trên thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, Nga đang sản xuất những vũ khí độc nhất, không có phiên bản tương tự trên thế giới.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.



Tổng thống Putin cho biết, những người làm việc trong ngành công nghiệp quân sự Nga ngày nay đã xây dựng công việc của những người đi trước một cách xứng đáng và sản xuất ra những vũ khí mới, với một số loại vũ khí chưa từng có ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, Sputnik thông tin ngày 18.9.

“Thế hệ hiện tại của người lao động ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiếp tục công việc của những người đi trước bằng phẩm giá và sản xuất ra những vũ khí thực sự độc đáo mà hôm nay vượt trội so với các đối tác nước ngoài” - ông Putin nói trong cuộc họp Ủy ban Công nghiệp-Quân sự Nga hôm 18.9.

“Trong một số trường hợp, vũ khí của chúng ta không có vật tương tự trên thế giới về một số đặc điểm. Điều này đã trở nên khá rõ ràng" - Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý, ngày nay, hơn bất cứ điều gì, ngành công nghiệp quốc phòng của Nga cần các kỹ sư trẻ và các nhà quản lý có năng lực để các nhà máy quân sự có thể sản xuất không chỉ vũ khí chất lượng mà còn sản xuất các sản phẩm dân sự đáp ứng nhu cầu toàn cầu.

Thị phần các sản phẩm dân sự của các doanh nghiệp quốc phòng Nga đã tăng từ 21% năm 2018 lên khoảng 24% trong năm 2020. Nhà nước Nga giao nhiệm vụ cho tổ hợp công nghiệp-quân sự đạt mục tiêu 30% hàng hóa thị trường dân sự công nghệ cao vào năm 2025 và 50% vào năm 2030.

Ông Vladimir Putin cũng bình luận về sự cần thiết phải duy trì cạnh tranh bình đẳng trong lĩnh vực mua sắm quân sự. “Tất nhiên, rõ ràng là phải tôn trọng sự cạnh tranh. Nhưng điều này phải được giám sát với cả các nhà sản xuất của chúng ta và các nhà sản xuất nước ngoài. Các nhà sản xuất nước ngoài không nên được tạo bất kỳ điều kiện thuận lợi nào khi đáng tiếc điều này vẫn xảy ra tại thị trường của chúng ta” - tổng thống Nga nói.

Các tập đoàn quốc phòng Nga đã giới thiệu tại triển lãm quân sự 2020 ở ngoại ô Mátxcơva hồi tháng trước nhiều khí tài quân sự Nga, trong đó có các máy bay không người lái thiết kế mới, xe tăng, tên lửa, các vũ khí cầm tay, trực thăng và nhiều khí tài khác.

 

https://laodong.vn/the-gioi/tong-thong-putin-nga-dang-san-xuat-nhung-vu-khi-doc-nhat-tren-the-gioi-837518.ldo

Theo Thanh Hà (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.