Quân đội Mỹ: Triều Tiên có 60 quả bom hạt nhân và 5.000 tấn vũ khí hóa học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ chỉ huy Lục Quân Mỹ trong một báo cáo tựa đề " Chiến thuật của Triều Tiên" đã đưa ra một đánh giá: Triều Tiên có tới 60 quả bom hạt nhân và 5.000 tấn vũ khí hóa học, lớn thứ ba thế giới.

Báo cáo này cũng nhận định: "Triều Tiên tìm đến vũ khí hạt nhân bởi các nhà lãnh đạo của họ nghĩ rằng mối đe dọa tấn công hạt nhân sẽ ngăn cản các nước khác muốn thay đổi chế độ".

"Ước tính về vũ khí hạt nhân, Triều Tiên có từ 20-60 quả bom với khả năng sản xuất 6 vũ khí mới mỗi năm"- ngoài tính toán trên, quân đội Mỹ trong một báo cáo vào tháng trước cũng lưu ý rằng Bình Nhưỡng có thể có được tới 100 quả bom vào cuối năm 2020 này.

 

Bệ phóng tên lửa ở Triều Tiên, hình ảnh do Thông tấn xã Trung ương KCNA đăng 28-3-2020. Ảnh: KCNA
Bệ phóng tên lửa ở Triều Tiên, hình ảnh do Thông tấn xã Trung ương KCNA đăng 28-3-2020. Ảnh: KCNA


Các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng về các chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã bị đình trệ kể từ tháng 2-2019 khi hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội không đi đến kết quả.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Bình Nhưỡng ước tính sở hữu "2.500-5.000 tấn vũ khí hóa học thuộc khoảng 20 loại khác nhau, khiến nước này trở thành quốc gia sở hữu vũ khí hóa học lớn thứ ba trên thế giới. Rất có khả năng quân đội Triều Tiên sẽ sử dụng đạn pháo hóa học".

Bình Nhưỡng cũng đã thực hiện nghiên cứu về vũ khí sinh học và hóa học về bệnh than hoặc đậu mùa, có thể được gắn trên đỉnh tên lửa để sử dụng chống lại Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản - báo cáo của quân đội Mỹ cho biết thêm. "Chỉ 1 kg mầm bệnh than có thể giết chết 50.000 người ở Seoul" - báo cáo viết.

Theo NLĐ

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.