Ấn Độ tuyên bố bắt được "bồ câu gián điệp" của Pakistan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giới chức Ấn Độ tuyên bố công dân nước này bắt được một con chim bồ câu mang thông điệp mã hóa tại một làng biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan.

 

 Một con bồ câu bị Ấn Độ bắt được và cáo buộc là do thám cho Pakistan. Ảnh: Sky News.
Một con bồ câu bị Ấn Độ bắt được và cáo buộc là do thám cho Pakistan. Ảnh: Sky News.




Con bồ câu tình nghi được Pakistan huấn luyện để làm "gián điệp" đã bị bắt ở Ấn Độ, dọc trên một trong những tuyến biên giới tranh chấp nhất trên thế giới, Sky News dẫn lời các quan chức Ấn Độ.

Các quan chức Ấn Độ cho hay, bồ câu mang một "thông điệp mã hóa" và bị dân làng ở Manyari bắt được tại khu vực biên giới Jammu-Kashmir.

Các cơ quan an ninh Ấn Độ đang tìm cách giải mã thông điệp này, các quan chức tiết lộ với hãng tin PTI.

Quan chức cảnh sát Kathua - ông Shailendra Mishra, cho biết, dân làng giao bồ câu cho cảnh sát hôm 24.5 sau khi chim bay vào trong nhà của một phụ nữ đến từ Pakistan. "Có vòng gắn ở một chân của con chim với một vài con số ở đó" - ông Mishra nói.

"Chúng tôi chưa thể nói nó được sử dụng để do thám. Người dân địa phương nhìn thấy thẻ buộc ở chân con chim bồ câu, đã bắt con bồ câu. Nhiều người gọi đó là một thông điệp mã hóa. Ở Punjab của Pakistan, người dân gắn thẻ có số vào những con chim bồ câu để đánh dấu quyền sở hữu" - ông nói.

Sky News cho hay, trước đây, chim từng được sử dụng cho các hoạt động gián điệp trong khu vực tranh chấp. Năm 2016, cảnh sát ở Pathankot, bang Punjab của Ấn Độ, đã bắt được một con chim gần biên giới với Pakistan có gắn dòng thông điệp được cáo buộc là đe dọa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Một năm trước đó, một con chim được bắt gặp cách biên giới Ấn Độ - Pakistan vài km mang theo một "thông điệp được đóng dấu" trên cơ thể con chim, theo truyền thông địa phương.

https://laodong.vn/the-gioi/an-do-tuyen-bo-bat-duoc-bo-cau-gian-diep-cua-pakistan-808000.ldo
 

Theo Hải Anh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.