Ia Grai: Sơ kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh biên giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 11-3, UBND huyện Ia Grai tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9-1-2015 của Thủ tướng Chính Phủ “về phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” giai đoạn 2015-2020.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: A.H
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: A.H

Huyện Ia Grai có 2 xã biên giới, gồm: Ia O và Ia Chía với trên 12 km đường biên tiếp giáp với 2 huyện: Oyadav và Đun Mia (tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia). 5 năm qua, thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy, chính quyền địa phương, các Đồn Biên phòng và các ban ngành, đoàn thể đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân trong thực hiện phong trào. Qua đó đã tiếp nhận 956 nguồn tin tố giác của quần chúng nhân dân phục vụ kịp thời cho công tác đấu tranh, xử lý, đảm bảo an ninh trật tự. Cùng với đó đã vận động hơn 4.150 hộ trên địa bàn 2 xã ký cam kết tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân. Ảnh: A.H
Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân. Ảnh: A.H
Đặc biệt, huyện đã thành lập 22 tổ tự quản an ninh trật tự thôn, làng và tự quản đường biên, cột mốc tại 2 xã. Các tổ tự quản đã tổ chức tuần tra thôn, làng được 896 lần/4.513 lượt người tham gia; tuần tra đường biên, cột mốc được 703 lần/3.824 lượt thành viên trong các tổ tự quản tham gia, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới. Mặt khác, 2 xã biên giới tiếp tục duy trì có hiệu quả việc kết nghĩa bản-bản giữa làng Bi (xã Ia O) với làng Tăng Lôm (xã Nhang, huyện Đun Mia); làng Bía (xã Ia Chía) với làng Phí (xã Sê San, huyện Oyadav)...
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 15 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” giai đoạn 2015-2020.
                                                                            ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.