Quân đoàn 3: Đảm bảo điều kiện cho bộ đội đón Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Song song với công tác trực sẵn sàng chiến đấu cao, các đơn vị trực thuộc Quân đoàn 3 đang nỗ lực chuẩn bị đầy đủ vật chất và nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết Nguyên đán 2020.
Để giúp cán bộ, chiến sĩ đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm, Quân đoàn 3 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị vật chất, nhu yếu phẩm cũng như tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Theo đó, ngoài chế độ chung, bằng nguồn tăng gia sản xuất, Quân đoàn quyết định tăng thêm vào bữa ăn cho mỗi cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết là 15.000 đồng/ngày. Cùng với đó, các đơn vị tự cân đối kinh phí để tặng quà Tết cho các quân nhân chuyên nghiệp, sĩ quan và công nhân viên quốc phòng ít nhất là 500 ngàn đồng/người. Quân đoàn còn tổ chức các đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho thương binh của đơn vị đang điều trị tại các trung tâm; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ lão thành sinh sống trên địa bàn đơn vị đứng chân.
 Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 234 chăm sóc vườn rau. Ảnh: T.T
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 234 chăm sóc vườn rau. Ảnh: T.T

Thiếu tướng Bùi Huy Biết-Chính ủy Quân đoàn 3: “Quân đoàn luôn đảm bảo chu đáo cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Chăm lo để mỗi cán bộ, chiến sĩ đón Tết tại đơn vị như đón Tết ở gia đình, đặc biệt là các chiến sĩ lần đầu tiên xa nhà. Cùng với đó, tăng cường công tác tuần tra, canh gác, trực sẵn sàng chiến đấu với phương châm “Vui Tết, đón xuân nhưng không quên nhiệm vụ”.

Năm nay, chiến sĩ Lộc Văn Sửu (Tiểu đội 6, Trung đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn 21, Bộ Tham mưu Quân đoàn 3) sẽ lần đầu tiên đón Tết xa nhà. Anh tâm sự: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Đak Lak. Lần đầu đón Tết xa nhà nhưng chứng kiến công tác chuẩn bị của đơn vị, tôi cảm thấy rất vui. Đơn vị đang chuẩn bị mọi thứ để tổ chức Hội thi hoa xuân. Đây sẽ là một kỷ niệm khó quên trong đời tôi”.
Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320) là đơn vị có đông quân số phải trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán. Cũng như những năm trước, năm nay, công tác bảo đảm sẵn sàng chiến đấu và các chế độ, tiêu chuẩn cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân, đón Tết được triển khai từ rất sớm. Công tác dự trữ vật chất, hậu cần cho nhiệm vụ đột xuất cũng được duy trì theo quy định. Bên cạnh đó, đơn vị sắp xếp kho tàng hợp lý, tổ chức khai thác, tạo nguồn lương thực, thực phẩm sạch, an toàn cho bộ đội đón Tết bằng nhiều nguồn kinh phí khác nhau; duy trì tốt chế độ nhà ăn, nhà bếp bảo đảm đúng, đủ tiêu chuẩn, định lượng cho bộ đội, làm tốt công tác phòng-chống dịch bệnh. Trung tá Đinh Ngọc Tới-Phó Chính ủy Trung đoàn 48-cho biết: “Cách đây nhiều tháng, Trung đoàn đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị rau xanh và thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết. Theo đó, khu tăng gia sản xuất rộng hơn 2.000 m2 của đơn vị được đầu tư nhà lồng, hệ thống tưới tự động để trồng các loại rau su hào, xà lách, bắp cải, dưa leo... Bên cạnh đó, Trung đoàn còn có đàn heo, gà và trứng phục vụ bữa ăn của bộ đội trong dịp Tết”. Đến nay, Sư đoàn 320 đã chuẩn bị hơn 400 con heo, 2.000 con gà, 1.500 con gà đẻ trứng và hơn 400 con ngan để phục vụ bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.
Năm nay, bệnh dịch tả heo châu Phi diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên nhờ chủ động kế hoạch phòng ngừa nên đàn heo ở các đơn vị không bị dịch bệnh. Vì vậy, trong những ngày Tết sắp đến, mỗi cán bộ, chiến sĩ sẽ được đảm bảo 1 kg thịt heo, đảm bảo đủ rau xanh, trứng, bánh chưng, thịt bò theo chế độ. Ngoài ra, nhiều đơn vị đã trích từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất để đưa thêm vào bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ 15-20.000 đồng/người/ngày.
Trao đổi với chúng tôi về công tác chuẩn bị Tết cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Thượng tá Trịnh Viết Tuệ-Chính ủy Lữ đoàn Phòng không 234-cho biết: “Với đặc thù là một đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc vùng trời khu vực Tây Nguyên, chúng tôi luôn quán triệt để mỗi cán bộ, chiến sĩ hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình, đặc biệt là trong những ngày trước, trong và sau Tết cổ truyền của dân tộc. Phát huy kinh nghiệm trong nhiều năm qua, ngay từ rất sớm, Lữ đoàn đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị đón Tết, tổ chức các hội thi, hội thao, vui chơi; kế hoạch giải quyết nghỉ phép, nghỉ tranh thủ cho các đối tượng theo đúng quy định”. Cũng theo Thượng tá Tuệ, việc tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền của dân tộc luôn được cấp ủy, chỉ huy các cấp chú trọng và dành nhiều thời gian quan tâm, chỉ đạo và kiểm tra. Cùng với đó, Lữ đoàn đã triển khai cho bộ đội chỉnh trang cảnh quan đơn vị, tôn tạo, chăm sóc vườn hoa, khuôn viên, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ trong những ngày Tết.
THIÊN THANH

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.