Thêm sân chơi bổ ích cho bộ đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau những giờ học tập, huấn luyện căng thẳng trên thao trường thì 2 ngày nghỉ cuối tuần được xem là khoảng thời gian để cán bộ, chiến sĩ nghỉ ngơi, vui chơi, tái tạo năng lượng. Vì vậy, nhiều năm qua, Tiểu đoàn Bộ binh 50 (Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã xây dựng nhiều sân chơi bổ ích và lý thú cho cán bộ, chiến sĩ trong ngày nghỉ.

Theo Thiếu tá Nay Lan-Chính trị viên phó Tiểu đoàn Bộ binh 50, để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của cán bộ, chiến sĩ trong những ngày nghỉ, giờ nghỉ, Tiểu đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao với nội dung phong phú, hấp dẫn. Đơn cử, ở tất cả các đại đội đều có sân bóng đá, bóng chuyền dành cho những ai yêu thích các hoạt động thể dục-thể thao; phòng Hồ Chí Minh với nhiều loại sách, báo, tạp chí phục vụ những người đam mê văn hóa đọc; những ngôi nhà bát giác trong khuôn viên để cán bộ, chiến sĩ nghỉ ngơi, sinh hoạt tập thể và đón tiếp người thân lên thăm…

 

Những chiếc thuyền đạp vịt được xếp ngay ngắn bên bờ hồ. Ảnh: A.H
Những chiếc thuyền đạp vịt được xếp ngay ngắn bên bờ hồ. Ảnh: A.H

Đặc biệt, trong khuôn viên Tiểu đoàn luôn tràn ngập sắc xanh với thảm cỏ, bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng, đảm bảo chính quy, xanh-sạch- đẹp, tạo sự thoải mái, gần gũi cho bộ đội. Thiếu tá Nay Lan cho biết, hàng tuần, các chi đoàn thay phiên nhau tổ chức các hoạt động văn nghệ-thể thao để cán bộ, chiến sĩ có dịp giao lưu và rèn luyện sức khỏe. Nhờ những sân chơi này mà tinh thần cán bộ, chiến sĩ đều rất thoải mái và hứng khởi, sẵn sàng năng lượng cho một tuần mới.

Với mục đích tiếp tục tạo thêm sân chơi cho bộ đội để họ có thêm nhiều sự lựa chọn trong ngày nghỉ, giờ nghỉ, cách đây khoảng 3 tháng, đơn vị đã khánh thành và đưa vào sử dụng công trình hồ Thiên Nga. Tận dụng hồ nước trước nay dùng trong công tác huấn luyện bơi thể lực và tăng gia sản xuất, đơn vị đã trích kinh phí hàng chục triệu đồng mua 10 thuyền đạp vịt để bộ đội vui chơi, giảm stress trong giờ nghỉ  và vào ngày thứ bảy, chủ  nhật. “Ở ven bờ hồ, đơn vị còn cho trồng thêm nhiều cây xanh, sơn sửa nhà thủy tạ, sắp xếp các hàng ghế đá, thay cầu sắt bằng cầu gỗ để đảm bảo tính thẩm mỹ”-Thiếu tá Nay Lan cho hay.

Ngồi trong ngôi nhà bát giác, đưa mắt nhìn ra phía những chiếc thuyền đạp vịt đang xếp ngay ngắn bên bờ hồ, chiến sĩ Phạm Ngọc Hải (Trung đội Thông tin) tiếc nuối: “Trời mưa không ngớt khiến chúng tôi dù muốn cũng chẳng thể tham gia trò chơi này!”. Hải và nhiều chiến sĩ khác chắc không mấy xa lạ với trò chơi đạp vịt, đạp thiên nga nhưng khi hỏi về trò chơi này ngay tại đơn vị, ai cũng thốt lên: Cảm giác rất thú vị! Có lẽ điều thú vị mà các chiến sĩ muốn nói đến chính là những tiếng cười sảng khoái, vui vẻ và hơn hết là gắn kết tình đồng chí, đồng đội… “Tuần trước, gia đình lên thăm, tôi đưa mọi người ra tham quan hồ Thiên Nga và cùng chơi đạp vịt, ai cũng bất ngờ vì trong quân đội cũng có nhiều trò chơi thú vị như thế”-chiến sĩ Phạm Ngọc Hải bộc bạch.

Để đảm bảo tính công bằng, tức là ai cũng có thể tham gia trò chơi và sự  an toàn, mỗi cặp chiến sĩ chỉ có thời gian tối đa là 20 phút, trước khi bắt đầu chơi, họ phải mặc áo phao. Chiến sĩ Nân (Trung đội 6, Đại đội 2) vui vẻ: “Khi còn ở nhà, tôi ít có dịp được tham gia nhiều trò chơi như thế nên thấy rất vui”. Trao đổi thêm về các sân chơi cho bộ đội, Thiếu tá Nay Lan khẳng định, các sân chơi này đều thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó giúp họ vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ người thân và ngày càng yên tâm, gắn bó với đơn vị. Hơn thế, thông qua các hoạt động, khoảng cách giữa cán bộ, chiến sĩ ngày càng rút ngắn; cán bộ Trung đội, Đại đội cũng có thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chiến sĩ một cách kịp thời và giải quyết “thấu tình đạt lý”.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.