Lực lượng Công an và Quân đội phối hợp đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 20-7, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng tổ chức giao ban trực tuyến đánh giá kết quả công tác phối hợp đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng 6 tháng đầu năm 2016.
 

Thời gian qua, lực lượng Công an và Quân đội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước và của từng địa phương để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban, ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội và nhiệm vụ quốc phòng. Đặc biệt, lực lượng Công an và Quân đội đã tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tham mưu giải quyết có hiệu quả các vấn đề nổi lên gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự xã hội.

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, các lực lượng đã thường xuyên phối hợp kiểm tra tạm trú, tạm vắng, tuần tra kiểm soát khu vực biên giới. Bên cạnh đó, đã mở 17 lớp với hơn 8.500 người tham dự nhằm tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân về chủ quyền lãnh thổ, cột mốc biên giới... Phối hợp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh. Tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm hình sự… Tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn tình trạng vượt biên, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội tại địa phương.

Hữu Trường

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.