Hải quân Mỹ sẵn sàng tiếp nhận tàu khu trục tàng hình lớn nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 15-5, giới chức Hải quân Mỹ cho biết lực lượng này đã sẵn sàng sở hữu tàu DDG 1000 Zumwalt, chiếc tàu khu trục tàng hình có kích thước lớn nhất và hiện đại nhất từ trước tới nay.
 

Tàu DDG 1.000 Zumwalt.
Tàu DDG 1.000 Zumwalt.

Tàu Zumbalt được đóng tại Xưởng đóng tàu Bath Iron.

Giới chuyên gia quân sự đánh giá điểm đặc biệt nhất của tàu khu trục mới này đó chính là thiết kế góc cạnh và thân tàu làm bằng composite tổng hợp, qua đó giúp giảm phản xạ sóng radar và tăng khả năng tàng hình của tàu.

Tàu dài gần 50m, chạy bằng động cơ diesel-điện và có êkíp thủy thủ đoàn gồm 143 người. Hệ thống vũ khí chính trên tàu Zumwalt là 20 ống phóng theo phương thẳng đứng MK-57 VLS với cơ số 80 đạn tên lửa, 2 hải pháo cỡ nòng 155mm và 2 pháo phòng không Mk-110. Bên cạnh đó, tàu còn có hai sân bay dành cho máy bay trực thăng.

Chi phí dự kiến ban đầu để chế tạo một tàu khu trục Zumwalt vào khoảng 3 tỷ USD. Tuy nhiên, chi phí cuối cùng đã bị đội lên thành 4,4 tỷ USD/chiếc, khiến dự án phải giảm từ tổng số bảy chiếc xuống chỉ còn ba. Dự kiến, tàu Zumbalt sẽ được chuyển giao cho Hải quân Mỹ trong tuần này.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.