Chăm lo Tết cho bộ đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiểu đoàn Bộ binh 50 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) những ngày này tràn ngập không khí Xuân với những sắc hoa vô cùng rực rỡ.

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm cũ và đón chào năm mới Bính Thân 2016, vì vậy, công tác chuẩn bị Tết cho bộ đội được Tiểu đoàn triển khai rất chu đáo, từ cơ sở vật chất, khu vui chơi giải trí cho đến công tác hậu cần. Những khu nhà chòi, nhà bát giác và các tiểu cảnh trong khuôn viên đơn vị đã được cán bộ, chiến sĩ trang trí khá tỉ mỉ. Chiến sĩ Bàn Văn Hiếu, chia sẻ: “Đây là “điểm hẹn” quen thuộc của tụi em trong các ngày nghỉ, giờ nghỉ và cũng là nơi vui chơi, giải trí trong dịp Tết nên cần trang trí cầu kỳ một chút cho ấm cúng. Ngoài những giò lan quen thuộc, tụi em còn treo mấy dây chuỗi ngọc, kê thêm mấy chậu hồng tỉ muội… và lau dọn, xếp lại bàn ghế cho gọn gàng”. Cùng với 6 ngôi nhà bát giác và 5 ngôi nhà chòi trước đây, năm nay, đơn vị còn đưa vào sử dụng một ngôi nhà gỗ 3 gian để tạo thêm điểm vui chơi, nghỉ ngơi cho cán bộ, chiến sĩ sau những giờ huấn luyện, học tập. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của đơn vị.

 

Chăm sóc vườn rau. Ảnh: A.H
Chăm sóc vườn rau. Ảnh: A.H
Năm nay, bắt đầu từ ngày 26 đến hết ngày 29 (Âm lịch), Tiểu đoàn Bộ binh 50 sẽ đưa khoảng 30 cán bộ, chiến sĩ về đón Tết cùng người dân làng Tung (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ). Tại đây, đơn vị sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức gói bánh chưng, đốt lửa trại, giao lưu văn hóa, văn nghệ và tặng quà hộ nghèo…

Song có lẽ điểm ấn tượng nhất trong khuôn viên Tiểu đoàn chính là các vườn hoa Xuân. Dẫn chúng tôi xuống tham quan vườn hoa, Chính trị viên phó Tiểu đoàn-Đại úy Lê Bá Văn tự hào khoe: “Tất cả số hoa này đều do cán bộ, chiến sĩ ươm giống, rồi trồng và chăm sóc. Gần Tết, tất cả số hoa này sẽ được đưa vào các chậu nhỏ (cũng do chiến sĩ tự làm) để trang trí tại các trung đội, đại đội”. Cũng theo Đại úy Lê Bá Văn, năm nay, đơn vị sẽ làm mới khuôn viên bằng các chậu hoa dọc các tuyến đường chính tạo thành con đường hoa. Có thể, hoa do cán bộ, chiến sĩ tự trồng chưa đẹp như các nhà vườn nhưng chắc chắn “cây nhà lá vườn” sẽ ý nghĩa hơn. Trong nắng Xuân biên giới, màu sắc của các loại hoa hòa với màu xanh của núi rừng, cỏ cây khiến cho đơn vị thêm bừng sáng. Hơn thế, để giúp chiến sĩ hiểu rõ hơn về Tết cổ truyền dân tộc cũng như vơi bớt nỗi nhớ nhà, đơn vị còn lên kế hoạch tổ chức các cuộc thi: gói bánh chưng giữa các đơn vị, báo tường…; các trò chơi dân dân: kéo co, đẩy gậy, qua cầu khỉ… và giao lưu văn hóa-văn nghệ, đốt lửa trại.

Bên cạnh việc tạo cảm giác thoải mái, gần gũi, ấm áp cho chiến sĩ bằng các “món ăn” tinh thần phong phú thì công tác hậu cần cũng được đơn vị chuẩn bị khá chu tất. Ngoài rau xanh, thịt heo, thịt gia cầm đủ đáp ứng 100% bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ, chế độ ăn của mỗi chiến sĩ trong các ngày Tết cũng được đơn vị tăng thêm theo đúng quy định. Chưa kể, trong dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn cấp cho mỗi chiến sĩ 300 ngàn đồng. Chiến sĩ Trần Quốc Công háo hức: “Em cũng đã nghe kể rất nhiều về ngày Tết trong quân ngũ nhưng vẫn muốn được trải nghiệm thực tế. Em sẽ cố gắng lưu giữ thật nhiều kỷ niệm đẹp để sau này kể cho bạn bè và người thân nghe”.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.