Hội thảo về phát triển kinh tế-xã hội, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 13-1, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội đồng Dân tộc và Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội phối hợp với Ủy ban Dân tộc của Chính phủ và Tỉnh ủy Đak Lak tổ chức hội thảo với chủ đề “Triển khai thực hiện Chương trình phát triển kinh tế-xã hội, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung”.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh:  Nguyễn Quang Tuệ
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Nguyễn Quang Tuệ

Hội thảo do đồng chí Tòng Thị Phóng-Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chủ trì. Tham dự hội thảo ngoài đại diện lãnh đạo các bộ: Quốc phòng, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động-Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND một số địa phương thuộc vùng Tây Nguyên và duyên hải miền Trung.

Hội thảo có gần 20 bản tham luận về nhiều vấn đề liên quan. Đại diện lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên trình bày tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm về công tác chuẩn bị triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030”.

 

NGUYỄN QUANG TUỆ

Có thể bạn quan tâm

Yêu t'rưng như yêu tâm hồn xứ sở

Yêu t'rưng như yêu tâm hồn xứ sở

(GLO)- 

Tròn 70 năm kể từ khi cố Nghệ sĩ Ưu tú Nay Pharr (làng Ơi H'Briu, xã Chư Mố, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) mang chiếc đàn t'rưng giới thiệu đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước, loại nhạc cụ độc đáo ấy đã được quảng bá không ngừng.

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Nồng nàn hương vị rượu cần

Nồng nàn hương vị rượu cần

(GLO)- Trong đời sống văn hóa, tinh thần của bà con các dân tộc thiểu số Tây Nguyên nói chung, người Jrai vùng Ia Pa nói riêng, rượu cần (rượu ghè) là một loại thức uống quý, không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt cộng đồng hoặc của từng gia đình, dòng họ.
Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

Phát huy giá trị di tích lịch sử-văn hóa Plei Ơi

(GLO)- Nhằm phát huy giá trị Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi, huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã chú trọng đầu tư tôn tạo cũng như tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, về nguồn nhằm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tại địa phương.