Cầu bị sụt lún, hư hỏng, Bình Định đầu tư hơn 64 tỉ đồng xây cầu mới

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Cầu Định Bình ở Bình Định bị sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng, chính quyền địa phương đã quyết định đầu tư hơn 64 tỉ đồng để xây cầu mới, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Chiều 11.11, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tô Hiếu Trung, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho biết, sau khi UBND H.Vĩnh Thạnh có tờ trình xin UBND tỉnh Bình Định đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, đến nay UBND tỉnh đã giao UBND H.Vĩnh Thạnh làm chủ đầu tư và thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư xây dựng cầu Định Bình mới.

Cầu Định Bình ở H.Vĩnh Thạnh (Bình Định) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng
Cầu Định Bình ở H.Vĩnh Thạnh (Bình Định) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng

Theo ông Trung, dự án sẽ được trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương theo luật Đầu tư công. Theo tính toán ban đầu, cầu mới Định Bình dự kiến dài 216 m, rộng 9 m, với tổng mức đầu tư hơn 64 tỉ đồng, thời gian triển khai từ năm 2025 - 2027.

"Cầu Định Bình hiện là cây cầu chính của huyện, kết nối hai vùng dân cư phía Đông và phía Tây sông Kôn. Cầu được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1995, qua nhiều năm đã xuống cấp nghiêm trọng. Một số hạng mục như trụ cầu bị xói lở ở phần móng, móng mố có dấu hiệu hư hỏng và lan can cầu đã rỉ sét, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân và phương tiện qua lại", ông Trung cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, cầu Định Bình được xây dựng cách đây đã gần 30 năm, với chiều dài 180 m. Cầu có 15 nhịp, mỗi nhịp 12 m, kết cấu móng, trụ, dầm bê tông cốt thép. Mỗi ngày, có hàng trăm phương tiện lưu thông qua lại chiếc cầu này.

Ông N.T.N (ở H.Vĩnh Thạnh) cho biết, chân cầu Định Bình bị xói lở, sắt lòi ra rất nhiều. Thời gian trước chưa cấm ô tô qua lại, mỗi khi đi qua cầu mà có xe ben đi cùng là cầu bị rung lắc, rất nguy hiểm. "Vì cầu xuống cấp rất nghiêm trọng nên chính quyền địa phương đã cấm ô tô qua lại", ông N. nói.

Trước tình trạng trên, UBND H.Vĩnh Thạnh đã phối hợp với các sở, ngành chuyên môn của tỉnh Bình Định đi kiểm tra thực tế. Khi kiểm tra, chính quyền địa phương đã thuê đội thợ lặn xuống kiểm tra các mố cầu, chân cầu.

Sau khi nhận thấy nguy cơ sụt lún các chân cầu, để đảm bảo an toàn cho người dân, cơ quan chức năng H.Vĩnh Thạnh đã đặt bảng cảnh báo, nghiêm cấm xe các loại ô tô qua lại, đồng thời hướng dẫn các phương tiện di chuyển lên xã Vĩnh Hiệp cách đó khoảng 3 km.

Theo Hải Phong (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.