Cả 5 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế đều giành huy chương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin, cả 5 học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam dự thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế lần thứ 17-2024 đều giành huy chương.

Hai học sinh Nguyễn Bá Linh, Nguyễn Xuân Hoàng, Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam xuất sắc được gọi tên giành huy chương bạc tại Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế 2024. Ảnh nguồn TPO

Hai học sinh Nguyễn Bá Linh, Nguyễn Xuân Hoàng, Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam xuất sắc được gọi tên giành huy chương bạc tại Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế 2024. Ảnh nguồn TPO

Kỳ thi năm nay diễn ra tại Brazil từ ngày 17 đến 27-8 với sự tham gia của gần 300 thí sinh đến từ 53 quốc gia. Đội tuyển Việt Nam cử 5 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam dự thi.

Kết quả, cả 5 học sinh đều xuất sắc giành huy chương. Trong đó, 2 học sinh giành huy chương bạc là Nguyễn Bá Linh và Nguyễn Xuân Hoàng; 3 thành viên còn lại của đoàn giành huy chương đồng là: Nguyễn Thị Thu Minh, Lưu Quang Minh và Đàm Ngọc Bảo Lâm. Đây là lần đầu tiên, 100% thành viên đoàn Việt Nam dự thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế đều đạt huy chương.

Có thể bạn quan tâm

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.