Bộ trưởng GD-ĐT: Mỗi cơ sở giáo dục là một 'pháo đài chống dịch'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát động phong trào thi đua trong toàn ngành về đoàn kết, chung sức, đồng lòng chiến thắng đại dịch và thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022.

 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát động phong trào thi đua. (Ảnh: Bộ GD-ĐT)
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát động phong trào thi đua. (Ảnh: Bộ GD-ĐT)


Chiều nay, 1/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động phong trào thi đua với chủ đề Toàn ngành Giáo dục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, đây là hoạt động thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua dạy tốt, học tốt đồng thời hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ phát động “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”

Cụ thể, toàn ngành sẽ tập trung thực hiện các mục tiêu sau:

Một là, mỗi trường học, mỗi cơ sở giáo dục là một pháo đài chống dịch. Trong đó, các nhà trường chủ động và sáng tạo trong xây dựng các kịch bản, giải pháp linh hoạt, sẵn sàng chuyển trạng thái hoạt động trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Trường tận dụng tối đa thời gian dạy trực tiếp, tổ chức dạy trực tuyến với nhiều hình thức, phương pháp sáng tạo, lôi cuốn, đem lại hứng thú cho học sinh, sinh viên đồng thời có nhiều hình thức thiết thực để hỗ trợ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hai là mỗi giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên là một chiến sỹ. Từng cá nhân thực hiện tốt các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời đoàn kết, chung sức đồng lòng vượt qua các khó khăn để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các giáo viên, giảng viên tích cực thi đua xây dựng hệ thống bài giảng chất lượng tốt, sản xuất các bài giảng video, kho học liệu điện tử chia sẻ theo hướng tạo lập kho dữ liệu mở dùng chung toàn ngành, tăng tính thích ứng, khả năng tự học và trải nghiệm đối với người học; ra sức thi đua đổi mới sáng tạo, có thêm nhiều công trình nghiên cứu, sản phẩm khoa học có giá trị thực tiễn, tham gia vào hoạt động phòng chống dịch bệnh, cứu chữa cho người dân.

Ba là các cơ quan quản lý giáo dục các cấp phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, ưu tiên mọi nguồn lực để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đồng thời quan tâm công tác bảo đảm chất lượng, hiệu quả giáo dục. Trong đó, cần chú trọng linh hoạt trong kế hoạch năm học, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, chú trọng công tác động viên, khích lệ giáo viên, cán bộ, học sinh, phụ huynh tích cực tham gia phòng chống dịch và thực hiện nhiệm vụ năm học.

Bốn là đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục, đơn vị trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện các nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn cho người học và giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý giáo dục, không để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh trong nhà trường. Lãnh đạo các cớ ở giáo dục phối hợp tốt với ngành y tế tổ chức tiêm phòng  cho học sinh khi có điều kiện; tích cực triển khai các hoạt động chăm lo sức khỏe học đường, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng trường học xanh sạch đẹp, rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao khả năng kháng dịch của cán bộ và học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho hay ngay sau lễ phát động, Bộ sẽ ban hành kế hoạch để triển khai phong trào thi đua.

“Tôi đề nghị các đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ, thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm trong cả nước quan tâm chỉ đạo, cụ thể hoá các nội dung trên thành kế hoạch cụ thể của địa phương, đơn vị mình với những nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, sáng tạo để tổ chức thực hiện, thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong năm học 2021-2022,” Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null