![]() |
Các tuyến cao tốc đầu tư do nguồn vốn ngân sách Nhà nước thu phí suốt đời. Ảnh: Đ.T |

![]() |
Các tuyến cao tốc đầu tư do nguồn vốn ngân sách Nhà nước thu phí suốt đời. Ảnh: Đ.T |
Dự kiến, dự án đường cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum sẽ hoàn thành công tác thiết kế kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công xây dựng trong năm 2026.
An Giang cần rà soát và điều chỉnh toàn bộ các chính sách thu phí hiện hành, đảm bảo sự minh bạch, công bằng và đúng mục tiêu phục vụ cộng đồng.
(GLO)- Đó là nội dung Công điện vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành với mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025.
(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung vừa ký ban hành Quyết định số 374/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Môi trường.
(GLO)- Việc kéo dài thời gian thi công tuyến đường từ xã Kông Htok đến xã Ayun (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
8 lần tới công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thị sát, kiểm tra, động viên và trong lần cuối tuần vừa rồi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra thời hạn về đích cụ thể cho tuyến cao tốc này là ngày 19.12 tới.
Việc sáp nhập các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu vào TPHCM sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trước ngày 15-9, mở ra một không gian phát triển mới - là một trong những “cốt nền” để hiện thực hóa Kỷ nguyên vươn mình của vùng và đất nước.
Ngày 26.4, Bình Định và Gia Lai sẽ họp bàn thống nhất việc sáp nhập thành tỉnh mới, lấy tên gọi là Gia Lai. Địa điểm họp tại TP.Quy Nhơn (Bình Định).
Đây là dự án nhằm thay thế khách sạn Bình Dương, 1 trong 3 khách sạn đang được UBND tỉnh Bình Định quy hoạch phá dỡ theo lộ trình.
Tuyến đường được đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại được đưa vào sử dụng là tuyến giao thông chiến lược, mở ra không gian phát triển ở Bình Định.
Ngày 18-4, tại khu vực cầu tràn Mỹ Thành bắt qua sông An Lão (đoạn thuộc xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định), UBND huyện Hoài Ân đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng mới cầu vượt lũ Mỹ Thành (huyện Hoài Ân).
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đề xuất quy hoạch bổ sung tuyến đường cao tốc kéo dài từ Phan Thiết (Bình Thuận) sang H.Di Linh (Lâm Đồng) tới Đắk Nông, sát biên giới Campuchia.
QL28B - tuyến đường huyết mạch nối Bình Thuận với Lâm Đồng - hiện rất nhếch nhác, khói bụi mù mịt, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Theo Nghị quyết số 60 ngày 12/4 của Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Trung ương khóa 13, cả nước sẽ còn 34 tỉnh thành, điều này đồng nghĩa với việc sau sáp nhập nhiều địa phương sẽ sở hữu đến 2 sân bay với quy mô "khủng".
Bị người dân phát hiện đổ "đá phổi" để làm đường, một nhà thầu ở Gia Lai không tiếp tục thi công dù đã san gạt xong phần mặt đường.
Trong chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Bình Định mới đây, tỉnh kiến nghị xem xét, chấp thuận cho phép xây dựng khu hành chính tại Khu Kinh tế Nhơn Hội.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Ban Quản lý dự án Giao thông và Dân dụng tỉnh này hàng tuần (vào sáng ngày thứ 6) báo cáo tình hình thực hiện dự án Đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, tham mưu đề xuất để tỉnh xem xét chỉ đạo thực hiện.
Chỉ đạo kịp thời của Chính phủ đã giải tỏa các vướng mắc âm ỉ lâu nay gây nên bức xúc đối với người tham gia giao thông.
Với việc sáp nhập tỉnh mới, Việt Nam không chỉ có trục dọc Bắc-Nam là “xương sống” phát triển mà có còn trục ngang Đông-Tây "chia lửa" tạo nên không gian phát triển tổng thể quốc gia hoàn chỉnh.
(GLO)- Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) được quy hoạch có thể khai thác máy bay thương mại và các máy bay chuyên cơ, chuyên dùng khác. Quy hoạch đến 2030, sân bay Gia Bình sẽ đón 5 triệu khách/năm.
Nhiều dự án đầu tư công tại Đắk Nông đã ứng ngân sách nhưng triển khai dang dở, kéo dài khiến nguồn vốn tạm ứng khó thu hồi.
Dự kiến nếu sáp nhập tỉnh Đắk Lắk với Phú Yên, sẽ có khoảng 1.000 cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu di chuyển từ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đến TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) làm việc và ngược lại.
Tại diễn đàn với chủ đề "Cơ chế đặc thù và dòng vốn cho thị trường bất động sản" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức ngày 9.4, các chuyên gia và doanh nghiệp đều cho rằng thị trường đang khát dòng vốn rẻ và dài hạn.
Đoạn qua xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa và đoạn qua xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, có mật độ lưu thông cao, lưu lượng xe tải nặng nhiều và đã có dấu hiệu xuống cấp, không đảm bảo an toàn.