Bình Định đề nghị chuyển một số đoạn quốc lộ thành đường địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Ngày 15/9, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị phân cấp, phân quyền quản lý quốc lộ và điều chuyển một số đoạn tuyến quốc lộ thành đường địa phương.

Cụ thể, Bình Định đề nghị điều chuyển các đoạn tuyến quốc lộ 1 cũ qua địa bàn thị xã Hoài Nhơn (Km1125+00 - Km1132+300), huyện Phù Mỹ (Km1171+ 320-Km1178+500) và thị xã An Nhơn (Km1203+150-Km1210+940) thành đường địa phương.

Tuyến Quốc lộ 1D qua TP. Quy Nhơn. (Ảnh: Trương Định).

Tuyến Quốc lộ 1D qua TP. Quy Nhơn. (Ảnh: Trương Định).

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, vì hiện nay các đoạn tuyến quốc lộ này đã xây dựng tuyến tránh qua địa bàn. Việc điều chuyển các đoạn tuyến quốc lộ nêu trên thành đường địa phương sẽ giảm số lượng các thủ tục hành chính giải quyết việc đấu nối giao thông, xây dựng công trình thiết yếu, công trình đường bộ trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ các tuyến quốc lộ đang khai thác và để tạo điều kiện thuận lợi trong việc phát triển không gian quy hoạch đô thị, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tỉnh này cũng đề nghị phân cấp đoạn tuyến quốc lộ 1D từ lý trình Km0+00 - Km20+700 (chiều dài 20,7Km) đoạn qua địa bàn tỉnh cho địa phương quản lý vì đoạn tuyến này đi qua khu vực nội thành TP. Quy Nhơn và để tạo điều kiện thuận lợi trong việc phát triển không gian quy hoạch đô thị, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà, đất: Không mới, khó khả thi

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà, đất: Không mới, khó khả thi

Mới đây, cả Bộ XD và Bộ Tài chính đều đề xuất chính sách điều chỉnh những trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà, đất để hạn chế đầu cơ, mua đi bán lại trong thời gian ngắn để kiếm lời. Theo nhiều chuyên gia, đề xuất này không mới và không làm người dân lo lắng, vì mãi cũng chỉ mới nằm ở đề xuất.

Kế hoạch hoàn hảo

Kế hoạch hoàn hảo

Những bước cuối cùng để chuẩn bị triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được thực hiện. Kế hoạch rút ngắn thời gian lưu thông đường bộ của quốc gia đã bước vào giai đoạn quyết liệt, bằng những phương tiện hiện đại tương đồng với các nước.

Kỳ vọng sớm hồi sinh hình thức đầu tư BT

Kỳ vọng sớm hồi sinh hình thức đầu tư BT

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung 4 luật (gồm Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu) đang được Bộ KH-ĐT gấp rút hoàn thiện được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” hình thức đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).