Chi hơn 40 tỉ đồng nâng cấp cây cầu dài nhất Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau thời gian dài sử dụng, cầu Thị Nại (TP.Quy Nhơn, Bình Định) có dấu hiệu xuống cấp nên UBND tỉnh Bình Định quyết định chi hơn 40 tỉ đồng để sửa chữa.

Ngày 23.8, Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết đang hoàn tất các thủ tục có liên quan để sớm triển khai nâng cấp cầu Thị Nại theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định.

Cuối năm 2006, cầu Thị Nại được đưa vào sử dụng, dài hơn 2,4 km, gồm 54 nhịp. Đây là cây cầu dài nhất tại tỉnh Bình Định, nối TP.Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội.

Cầu Thị Nại là cây cầu dài nhất tại tỉnh Bình Định. Ảnh: THANH QUÂN

Cầu Thị Nại là cây cầu dài nhất tại tỉnh Bình Định. Ảnh: THANH QUÂN

Sau thời gian dài sử dụng, hiện cây cầu này đã có dấu hiệu xuống cấp, nhiều vị trí trên cầu bắt đầu hư hỏng. Chính vì vậy, UBND tỉnh Bình Định đã quyết định nâng cấp, sửa chữa cầu Thị Nại.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện lập hồ sơ, thủ tục theo quy định để sửa chữa cầu Thị Nại, tuyến Quy Nhơn - Nhơn Hội trong giai đoạn năm 2023 - 2024 với tổng kinh phí khoảng 44,6 tỉ đồng.

Dự án sửa chữa được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, cơ quan chức năng sẽ tiến hành sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bê tông trụ, dầm dẫn cầu Thị Nại với kinh phí khoảng 14,9 tỉ đồng. Giai đoạn 2 sẽ sửa chữa vết nứt, vỡ kết cấu bê tông mố trụ, dầm dẫn, xử lý lún đường đầu cầu, khe co giãn, thoát nước và hệ thống an toàn giao thông cầu Thị Nại với kinh phí khoảng 29,7 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Định, trong quá trình sửa chữa, cầu Thị Nại vẫn đảm bảo giao thông được thông suốt bình thường.

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.