(GLO)- Với sự tham gia của 7 doanh nghiệp (tăng 50% doanh nghiệp tham gia so với trước đây) và doanh số bán ra là 80/201 triệu đồng-tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp đem đến phục vụ phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Chư Rcăm (huyện Krông Pa) được coi là một thành công tạo sự mở đầu tốt đẹp cho hàng loạt các phiên chợ hàng Việt năm 2012.
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn đầu tiên của năm 2012 được tổ chức tại xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa trong hai ngày (28 và 29-5-2012) đã diễn ra tốt đẹp với sự tham gia đưa hàng Việt của các doanh nghiệp uy tín trên địa bàn tỉnh như: Siêu thị Co.op Mart Pleiku, Công ty Dệt may 28-Chi nhánh Gia Lai, Cà phê Thu Hà, Công ty cổ phần phân bón Mỹ Việt, Công ty TNHH một thành viên Vật tư Nông nghiệp Sài Gòn tại Tây Nguyên, cùng các đơn vị viễn thông như: Mobifone Gia lai, VNPT Gia Lai. Đây là một trong những hoạt động của chương trình bán hàng ở nông thôn, thúc đẩy người dân tiêu dùng hàng Việt Nam do Sở Công thương tỉnh Gia Lai chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức.
Chuyến bán hàng lưu động ngắn ngày của các doanh nghiệp không chỉ để giới thiệu sản phẩm mà còn giúp các doanh nghiệp trong việc phát triển thị trường nội địa, mà cũng là nhiệm vụ chính trị của các doanh nghiệp khi tham gia chương trình. Gian hàng mua sắm tự chọn của Co.op Mart Pleiku luôn chật ních khách hàng; cách bán hàng của Co.op Mart Pleiku nhằm mục đích đưa đến cho bà con một hình thức mua sắm tự chọn với nhiều chương trình khuyến mãi quà tặng đã thu hút đông đảo người dân đến mua sắm. Hàng hóa mà Co.op Mart Pleiku đem đến phục vụ người dân tại phiên chợ lần này có một số hàng hóa giảm giá từ 10% đến 30%, bao gồm những hàng hóa thiết yếu như: mì gói, dầu ăn, sữa tắm, bột giặt, nước rửa chén, giấy vệ sinh… được khách hàng thi nhau đặt vào giỏ mua hàng tại phiên chợ.
Cô Nguyễn Thị Phương-người dân ở xóm mới xã Chư Rcăm cho biết: “Lần đầu tiên tại xã có tổ chức phiên chợ bán hàng tự chọn như vậy, về giá cả vẫn ngang với giá bán lẻ tại các quầy hàng, nhưng mua hàng ở phiên chợ có kèm theo sản phẩm khuyến mãi nên khi mua sắm cũng thấy vui…”.
Từ lâu nay người dân ở nông thôn chỉ quen “hết đâu mua đó”, giờ đứng trước những cơ hội lựa chọn sản phẩm hàng hóa nên ai cũng đua nhau cùng mua sắm. Các quầy hàng xôn xao chật ních người lựa chọn mua hàng. Ông Trần Minh Dương-người dân tại xã Ia Rsươm huyện Krông Pa cho biết, mua 1 kg cà phê Thu Hà giá không thay đổi nhưng được tặng kèm theo 1 kg đường, nói chung là được lợi 14.000 đồng so với giá mua ngoài.
Đặc biệt, phiên chợ lần này còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm mới, phong phú góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân nông thôn như: Hàng quần áo của Công ty Dệt may 28-Chi nhánh Gia Lai; các mặt hàng phân bón của Công ty cổ phần phân bón Mỹ Việt, Công ty TNHH một thành viên Vật tư Nông nghiệp Sài Gòn tại Tây Nguyên. Anh Hà Ngọc Bảo-nhân viên kinh doanh của Công ty cổ phần Phân bón Mỹ Việt cho biết: “Rất nhiều khách hàng hỏi tư vấn sản phẩm, đặc biệt có khách hàng còn đặt mua sản phẩm với số lượng lớn. Tuy nhiên, tham gia phiên chợ lần này, Công ty chủ yếu là trưng bày, giới thiệu sản phẩm, cung cấp các thông tin tư vấn cho người dân…”.
Đồng hành với chương trình, ngoài những doanh nghiệp uy tín trên địa bàn tỉnh còn có sự tham gia của lực lượng đoàn thanh niên huyện Krông Pa trong đêm giao lưu văn nghệ đã đóng góp một phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền quảng bá và sự thành công của phiên chợ .
Sự thành công của chương trình hàng Việt về nông thôn tại xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa chính là có sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công thương, Ủy ban Nhân dân huyện Krông Pa và các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là sự phối hợp tuyên truyền của Ủy ban MTTQ tỉnh-Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt nam”.
Huy Hoàng