“AIA luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Là một trong những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, AIA Việt Nam không chỉ tạo dấu ấn trên thị trường bằng sự tăng trưởng vững chắc mà còn khẳng định một thương hiệu đáng tin cậy. Nhân dịp AIA Việt Nam khai trương Văn phòng Tổng đại lý (GA) tại Gia Lai, Báo Gia Lai đã có cuộc trao đổi với ông Jamie Rains-Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.
Ông Jamie Rains
Ông Jamie Rains
* Thưa ông Jamie Rains, để độc giả của Báo Gia Lai có nhiều thông tin hơn về Tập đoàn AIA, xin ông giới thiệu đôi nét về sự hình thành cũng như phát triển của AIA?
- AIA là Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết, hoạt động tại 15 thị trường trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, có tổng tài sản tương đương 90 tỷ USD. Được thành lập vào năm 1919, đến nay AIA đã có hơn 90 năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng trong khu vực với các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ (BHNT), kế hoạch hưu trí, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn, các giải pháp quản lý tài chính và đầu tư.
AIA có mạng lưới hoạt động rộng khắp gồm hơn 300.000 đại lý, 24.000 nhân viên, phục vụ hơn 23 triệu khách hàng cá nhân và hơn 10 triệu thành viên hợp đồng nhóm trong khu vực.
Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ được ưa chuộng nhất với trọng tâm hướng đến khách hàng, các đối tác phân phối và nhân viên. Với việc niêm yết công khai vào ngày 29-10-2010 vừa qua, AIA tập trung hoàn toàn vào cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng tại châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Năm 2010, theo Tạp chí Media Magazine, AIA được bình chọn là thương hiệu số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khẳng định những nỗ lực không ngừng để trở thành nhà cung cấp BHNT ưu việt, chiếm được sự tin cậy của đông đảo khách hàng.
* Trong năm qua, điều khiến ông tâm đắc nhất trong hoạt động của AIA là gì?
Ảnh: Thu Huế
Ảnh: Thu Huế
- Đó là AIA Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Trong năm 2010, AIA Việt Nam đã tập trung tuyển dụng, huấn luyện đội ngũ tư vấn bảo hiểm chất lượng cao. Đến nay chúng tôi đã có hơn 13.000 đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp và mạng lưới 34 chi nhánh, văn phòng đại diện và văn phòng Tổng đại lý tại 28 tỉnh thành trên cả nước.
Trong năm qua,  AIA Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và tận tâm, nhờ vậy đã đạt mức tăng trưởng trên 20% tính trên tổng phí bảo hiểm. Đây là mức tăng trưởng mà không phải công ty BHNT nào cũng có được.
* Ông đánh giá thế nào về thị trường BHNT tại Việt Nam nói chung và tiềm năng phát triển tại Gia Lai nói riêng?
- Với số dân 86 triệu người song đến nay, Việt Nam mới chỉ có khoảng 5% dân số tham gia BHNT. Con số này còn quá khiêm tốn so với rất nhiều nước trong khu vực. Đây cũng chính là tiềm năng rất lớn cho các doanh nghiệp BHNT tại Việt Nam.
Là một tỉnh ở phía Bắc Tây Nguyên, dân số trên 1,2 triệu người, Gia Lai có tốc độ phát triển kinh tế ổn định với mức tăng trưởng GDP khả quan. Người dân địa phương ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe, học vấn cho con cái và quan trọng hơn là bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình về lâu dài. Chính vì vậy, tôi tin tưởng rằng BHNT cũng sẽ là một trong những lựa chọn tốt mang lại sự an tâm cho người dân nơi đây.
Việc mở Văn phòng Tổng đại lý AIA tại Gia Lai, chúng tôi mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân Gia Lai tham gia BHNT. Đồng thời mong muốn tạo thêm cơ hội nghề nghiệp cũng như góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Gia Lai.
* Định hướng phát triển của AIA Việt Nam trong thời gian sắp tới là gì, thưa ông?
- Mục tiêu của AIA Việt Nam là tiếp tục nỗ lực để  trở thành nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên và lực lượng đại lý. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ ưu việt, mở rộng kênh phân phối... để đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của khách hàng. Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ quý báu của khách hàng, các cơ quan quản lý cùng các đối tác và sẽ nỗ lực không ngừng để xứng đáng với sự tin cậy của khách hàng và cộng đồng.
* Không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh BHNT có uy tín,  AIA cũng được nhắc đến như là một địa chỉ của những tấm lòng vì cộng đồng. Ông có thể cho biết đôi điều về những hoạt động này?
- Song song với các hoạt động kinh doanh, 11 năm qua, AIA cũng tích cực tham gia các chương trình từ thiện, hỗ trợ những người kém may mắn. Gần đây nhất, trong năm 2010, AIA Việt Nam đã hợp tác với Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em hở môi, hở vòm miệng tại các tỉnh phía Nam. Chúng tôi cũng hợp tác với chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình, trao tặng học bổng cho học sinh hiếu học tại Hà Tĩnh, Phú Thọ, Quảng Nam, Tây Ninh…
Nhân dịp khai trương Văn phòng Tổng đại lý tại Gia Lai lần này, AIA Việt Nam phối hợp với Báo Gia Lai trao tặng 50 suất quà Tết đến học sinh nghèo hiếu học tại Trường Tiểu học Cù Chính Lan, TP. Pleiku. Chúng tôi hy vọng, ngoài giá trị vật chất, đây còn là món quà tinh thần giúp các em vui Tết và động viên các em phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập, rèn luyện đạo đức.  
Chúng tôi quan niệm, doanh nghiệp phải luôn đồng hành cùng phát triển với cộng đồng. AIA Việt Nam không thể phát triển và lớn mạnh như ngày hôm nay nếu không gắn bó và chia sẻ với cộng đồng. Với những nỗ lực của mình trong  hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt động hướng tới cộng đồng, AIA Việt Nam đã đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng”, “Giải Rồng vàng”, bằng khen của Bộ Tài chính về những đóng góp nổi bật cho ngành BHNT tại Việt Nam.
* Xin cảm ơn ông!
Thái Bình (thực hiện)
Đầu đề do Báo Gia Lai đặt

Có thể bạn quan tâm

Sê San: Sông kể chuyện đời…

Sê San: Sông kể chuyện đời…

(GLO)- Dòng Sê San miệt mài chở nặng phù sa; sóng nước bồng bềnh không chỉ kể câu chuyện mưu sinh, bảo vệ phên giậu, mà còn gợi mở tương lai phát triển bền vững, góp phần khẳng định vị thế của vùng biên trong hành trình dựng xây quê hương, đất nước.

Chiếc nỏ của người lính trận Ia Drăng

Chiếc nỏ của người lính trận Ia Drăng

(GLO)- Mang ra chiếc nỏ được cất giữ hơn 30 năm, ông Siu Long (làng Gòong, xã Ia Púch, tỉnh Gia Lai)-nhân chứng trong trận đánh thung lũng Ia Drăng 60 năm trước chậm rãi nói: “Tôi muốn tặng món quà Tây Nguyên này cho một người bạn đến từ nước Mỹ”.

Ông Ksor Yung có lối sống trách nhiệm, gần gũi nên được mọi người quý mến. Ảnh: R’Ô Hok

Ksor Yung: Từ lối rẽ sai lầm đến con đường sáng

(GLO)- Từ một người từng lầm lỡ, ông Ksor Yung (SN 1967, ở xã Ia Rbol, tỉnh Gia Lai) đã nỗ lực vươn lên trở thành người có uy tín trong cộng đồng. Ông tích cực tham gia vận động, cảm hóa những người sa ngã, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Bền bỉ gieo yêu thương nơi vùng đất khó

Bền bỉ gieo yêu thương nơi vùng đất khó

(GLO)- Giữa bao thiếu thốn của vùng đất Pờ Tó, có một người thầy lặng lẽ, bền bỉ gieo yêu thương cho học trò nghèo. Thầy không chỉ dạy chữ mà còn khởi xướng nhiều mô hình sẻ chia đầy ý nghĩa như: “Tủ bánh mì 0 đồng”, “Mái ấm cho em”, “Trao sinh kế cho học trò nghèo”.

Trung tá Cao Tấn Vân (thứ 2 từ phải sang)-Phó Đội trưởng Phòng An ninh đối ngoại (Công an tỉnh Gia Lai) chụp ảnh cùng đồng đội. Ảnh: NVCC

Cống hiến thầm lặng vì sứ mệnh cao cả

(GLO)- Hành trình "gieo hạt" hòa bình bắt đầu từ những con người bình dị. Những cống hiến thầm lặng của họ vì sứ mệnh cao cả, góp phần tích cực đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình đến bạn bè quốc tế.

Giới trẻ hào hứng tham gia các khóa học làm đèn lồng Trung thu thủ công

Hồi sinh Trung thu xưa

Giữa phố phường rực rỡ ánh đèn led, đèn ông sao và mặt nạ giấy bồi bất ngờ “tái xuất”, gợi lại ký ức những mùa trăng rằm xưa. Sự trở về của Trung thu truyền thống đã manh nha trong những năm gần đây, được nhiều người trẻ hào hứng đón nhận.

Gặp người lính Thành cổ năm xưa

Gặp người lính Thành cổ năm xưa

(GLO)- Trở về từ cuộc chiến khốc liệt ở Thành cổ Quảng Trị, cựu chiến binh Hồ Anh Hòa ít khi nhắc lại kỷ niệm chiến đấu với gia đình, con cháu. Bởi ông cho rằng, việc cầm súng lao vào cuộc chiến thời điểm ấy là trách nhiệm của một người con yêu Tổ quốc, “không nên công thần”.

Các cổ vật gốm sứ chén, bát, đĩa... được ngư dân nhặt được.

Làng cổ vật

Nép mình bên eo biển Vũng Tàu, thôn Châu Thuận Biển (xã Đông Sơn, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) không chỉ nổi tiếng là “làng lặn Hoàng Sa” với truyền thống bám biển, giữ chủ quyền, mà còn được ví như “kho báu” lưu giữ hàng loạt cổ vật từ những con tàu đắm hàng thế kỷ dưới đáy đại dương.

'Phu sâm' ở núi Ngọc Linh

'Phu sâm' ở núi Ngọc Linh

Nhiều doanh nghiệp và người dân lên ngọn núi Ngọc Linh hùng vĩ ở TP.Đà Nẵng thuê môi trường rừng để trồng sâm, mở ra một nghề mới để đồng bào Xê Đăng bản địa mưu sinh suốt nhiều năm qua: 'phu sâm', tức nghề cõng hàng thuê.

Thầy giáo làng đam mê sưu tầm đồ xưa cũ

Thầy giáo làng đam mê sưu tầm đồ xưa cũ

(GLO)- Không chỉ bền bỉ gieo con chữ cho học trò nghèo, thầy Võ Trí Hoàn-Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Quang Trung (xã Ia Tul, tỉnh Gia Lai) còn là người đam mê sưu tầm đồ xưa cũ. Với thầy, mỗi món đồ là bài học sống động về lịch sử dân tộc mà thầy muốn kể cho học trò.

Những cây đa trăm tuổi giữa đại ngàn Kon Ka Kinh

Những cây đa trăm tuổi giữa đại ngàn Kon Ka Kinh

(GLO)- Hàng trăm năm qua, những gốc đa lặng lẽ vươn mình trong rừng già Kon Ka Kinh, thấm đủ chuyện nhân sinh để hóa thành "chứng nhân" của đại ngàn. Quần thể đa cổ thụ không chỉ tạo nên cảnh quan kỳ vĩ, mà còn trở thành di sản tinh thần gắn bó với bao thế hệ cư dân sống dựa vào rừng.

Vào mùa xoay chín

Vào mùa xoay chín

(GLO)- Sau hơn 4 năm chắt chiu nhựa sống, hấp thụ tinh hoa đất trời, những cây xoay ở cánh rừng Kbang, Sơn Lang, Đak Rong đã bung hoa kết trái. Vào mùa xoay chín, người dân cũng đón “lộc rừng”, mang về nguồn thu nhập đáng kể.

Dệt những sợi kí ức giữa đại ngàn

Dệt những sợi kí ức giữa đại ngàn

Khi sản phẩm công nghiệp ngày càng tràn ngập thị trường thì ở vùng núi rừng Đưng K’nớ (xã Đam Rông 4, tỉnh Lâm Đồng) vẫn còn những người phụ nữ cần mẫn bên khung cửi, kiên nhẫn nhuộm từng sợi chỉ, dệt từng hoa văn. Những tấm thổ cẩm ra đời từ nơi đây là hơi thở níu giữ kí ức truyền thống đại ngàn.

null