Từ khóa: ACV

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu ACV lựa chọn nhà thầu gói thầu 5.10 Dự án CHK Long Thành đảm bảo hiệu quả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu ACV lựa chọn nhà thầu gói thầu 5.10 Dự án CHK Long Thành đảm bảo hiệu quả

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu và tiếp thu tối đa các kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình lựa chọn nhà thầu gói thầu 5.10 thuộc Dự án thành phần 3, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Hàng không: Cuộc chơi 'đốt tiền'

Hàng không: Cuộc chơi 'đốt tiền'

Thị trường hàng không gần như đóng băng trong 2 tháng khiến các doanh nghiệp hàng không đều cạn kiệt nguồn tiền mặt. Với những hãng đang gặp khó khăn trước đó, dịch Covid-19 tiếp tục giáng thêm một đòn khiến các khoản nợ gia tăng.
ACV bị "cấm cửa" làm chủ đầu tư dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

ACV bị "cấm cửa" làm chủ đầu tư dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

Trước đề xuất của Bộ Kế hoạch - đầu tư giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư dự án xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị không sử dụng vốn ngân sách để thực hiện dự án khiến cho ACV có nguy cơ bị “cấm cửa“ với dự án này.
Đề xuất giao cho ACV "độc quyền" khai thác 22 sân bay là tuỳ tiện, thiếu cơ sở

Đề xuất giao cho ACV "độc quyền" khai thác 22 sân bay là tuỳ tiện, thiếu cơ sở

Chuyên gia cho rằng, Bộ GTVT đề xuất giao cho ACV “độc quyền“ quản lý các sân bay “siêu lợi nhuận“ là tuỳ tiện, thiếu cơ sở pháp lý, thiếu cơ sở lý luận và không có hệ thống. Vì ACV đang là công ty cổ phần, không phải công ty nhà nước để thay mặt nhà nước thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.
"Bật đèn xanh" cho ACV "độc quyền" khai thác sân bay có lãi chỉ xã hội hoá sân bay nhỏ

"Bật đèn xanh" cho ACV "độc quyền" khai thác sân bay có lãi chỉ xã hội hoá sân bay nhỏ

Mặc dù, định hướng xã hội hoá đầu tư xây dựng Cảng hàng không, nhưng Bộ GTVT chỉ xã hội hoá đầu tư tại các Cảng hàng không nhỏ, sản lượng khai thác và hiệu quả sản xuất kinh doanh có khả năng thu hồi vốn chậm. Trong khi những Cảng hàng không sinh lợi nhuận cao lại giao cho ACV quản lý, khai thác “độc quyền“.