(BĐ) - Trong 6 tháng đầu năm 2025, UBND tỉnh Bình Định đã tập trung chỉ đạo điều hành với tinh thần “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá”, bám sát phương châm điều hành của Chính phủ “Kỷ cương, trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”. Tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tháo gỡ vướng mắc, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch CCHC năm 2025 với 36 nhiệm vụ trọng tâm trên 6 lĩnh vực. Đến nay, đã hoàn thành 11/32 nhiệm vụ đúng tiến độ. Đồng thời, ban hành hơn 90 văn bản chỉ đạo điều hành liên quan đến CCHC, KH&CN, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến.
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao 25 nhiệm vụ, trong đó Bình Định đã hoàn thành 13 nhiệm vụ đúng hạn, 12 nhiệm vụ còn lại đang trong thời gian thực hiện, không có nhiệm vụ trễ hạn.
Tổ công tác kiểm tra công vụ của tỉnh đã triển khai kiểm tra 87 lượt tại 82 đơn vị trên toàn tỉnh.
Đáng chú ý, để chuẩn bị cho mô hình chính quyền địa phương hai cấp chính thức vận hành từ ngày 1.7.2025, UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục 26 nhiệm vụ trọng tâm để chuyển đổi Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và Cổng thông tin điện tử tỉnh, nhằm bảo đảm hoạt động tiếp nhận, trả kết quả được thông suốt.
Từ 15.12.2024 đến 11.6.2025, toàn tỉnh tiếp nhận 242.631 hồ sơ TTHC; đã giải quyết 227.794 hồ sơ (trong đó có 226.228 hồ sơ trước và đúng hạn), đạt tỷ lệ 99,31%. Đây là kết quả cụ thể, thể hiện nỗ lực cải cách và phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Dưới đây là một số kết quả CCHC nổi bật của từng lĩnh vực cụ thể:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
NGUYỄN MUỘI