10 học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương nhận học bổng Vallet năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 29-8, tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” đã trao học bổng Vallet năm 2023 cho 2.100 học sinh, sinh viên trên toàn quốc; trong đó, tỉnh Gia Lai có 10 học sinh của Trường THPT chuyên Hùng Vương.

Học bổng Vallet do Giáo sư Odon Vallet-Tiến sĩ Khoa học ngành Luật học Pháp (thuộc Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp) tài trợ là chủ yếu.

Đây là Quỹ học bổng phi Chính phủ có quy mô lớn nhất, được hoạt động liên tục tại Việt Nam từ năm 2001 đến nay với trên 50.000 suất, tổng giá trị trên 400 tỷ đồng dành cho học sinh, sinh viên trên cả nước thông qua Tổ chức “Gặp gỡ Việt nam”.

Giáo sư Odon Vallet và Giáo sư Trần Thanh Vân trao học bổng Vallet năm 2023 cho 10 học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: Quang Trương

Giáo sư Odon Vallet và Giáo sư Trần Thanh Vân trao học bổng Vallet năm 2023 cho 10 học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: Quang Trương

Năm 2023, học bổng Vallet trao hơn 2.100 suất cho học sinh, sinh viên Việt Nam với tổng giá trị 40 tỷ đồng. Trong đó, Trường THPT chuyên Hùng Vương có 10 em được vinh dự nhận học bổng này (mỗi học sinh được cấp giấy chứng nhận của Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” và học bổng trị giá 14 triệu đồng), gồm: Nguyễn Đường Anh Minh (lớp 12C3A, giải nhất môn Sinh học cấp quốc gia); Trần Duy Tiến (lớp 12C5A, giải nhì môn Hóa học cấp quốc gia); Mai Hoàng Quân (lớp 12C3A, giải ba môn Vật lý cấp quốc gia); Đồng Quốc Thắng (lớp 12C4, giải ba môn Vật lý cấp quốc gia); Đặng Quốc Khánh (lớp 12C6, giải ba môn Sinh học cấp quốc gia); Nguyễn Phúc Sang (lớp 11C3B, giải ba môn Sinh học cấp quốc gia); Đặng Quốc Cường (lớp 12C8, giải ba môn Tin học cấp quốc gia); Lê Vũ Hoàng Long (lớp 11C3A, giải khuyến khích môn Vật lý cấp quốc gia); Đỗ Hà Minh Thái (lớp 10C5B, giải nhì Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia); Văn Gia Hy (lớp 11C4, giải nhì Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia).

Học bổng Vallet đã hoạt động được 23 năm nhằm giúp đỡ học sinh, sinh viên Việt Nam có tài năng, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu; đồng thời, gửi gắm sự tin tưởng của Giáo sư Odon Vallet và nhiều bạn bè quốc tế đối với thế hệ trẻ Việt Nam, trở thành nguồn động viên tinh thần cho tất cả học sinh, sinh viên cả nước cố gắng vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Có thể bạn quan tâm

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2025 theo tỉnh, thành mới

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2025 theo tỉnh, thành mới

Công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2025 diễn ra khi vừa sáp nhập tỉnh, thành, việc công bố điểm thi sẽ theo tỉnh, thành mới; Bộ GD-ĐT sẽ phân tích kết quả thi để đánh giá độ khó của đề thi; phân tích điểm hiệu chỉnh giữa các môn thi...là những điểm đặc biệt trong việc chấm thi và công bố kết quả thi.

Ngã rẽ sau kỳ thi tốt nghiệp THPT: Chọn đại học hay học nghề?

Ngã rẽ sau kỳ thi tốt nghiệp THPT: Chọn đại học hay học nghề?

(GLO)- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 đã khép lại nhưng cánh cửa tương lai của các sĩ tử vừa mới mở ra. Đề thi năm nay được đánh giá có độ phân hóa rõ rệt khiến nhiều em lo ngại điểm số không như kỳ vọng. Trước tình hình đó, nhiều học sinh bắt đầu trăn trở trước ngã rẽ: chọn đại học hay học nghề?

Trường ĐH Quy Nhơn, Tập đoàn GEO và Công ty TNHH O-Door Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: Hồ Điểm

Gia Lai: Ký kết hợp tác xây dựng Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực năng lượng tái tạo hiện đại

(GLO)- Ngày 14-7, tại Trường Đại học Quy Nhơn đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Quy Nhơn, Tập đoàn GEO (Đức) và Công ty TNHH O-Door Việt Nam về việc xây dựng Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực năng lượng tái tạo.

Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai tuyển 300 chỉ tiêu hệ chính quy năm học 2025-2026

Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai tuyển 300 chỉ tiêu hệ chính quy năm học 2025-2026

(GLO)- Năm học 2025-2026, Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai sẽ tuyển sinh 300 chỉ tiêu cho 4 mã ngành. Đây là năm đầu tiên Phân hiệu thực hiện tuyển sinh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và góp phần nâng cao chất lượng đầu vào ở khu vực Tây Nguyên.

null