1 tác giả Gia Lai đạt giải thưởng tác phẩm nghệ thuật xuất sắc về Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 25-10, tại TP. Huế, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức lễ trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024.

6a63bda3cddb75852cca-417-9787.jpg
Ban tổ chức trao giải thưởng dành cho tác phẩm nghệ thuật xuất sắc về Thừa Thiên Huế. Ảnh: NVCC

Tại buổi lễ, tác giả Hoàng Quốc Vĩnh (Gia Lai) đã được trao giải thưởng dành cho tác phẩm nghệ thuật xuất sắc về Thừa Thiên Huế với bộ ảnh “Quần thể di tích Cố đô Huế”.

Bộ ảnh gồm 6 bức với những góc máy độc đáo chụp các cụm công trình trong và ngoài kinh thành Huế, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1993.

82095cb62cce9490cddf-7354-8533.jpg
Tác giả Hoàng Quốc Vĩnh bên bộ ảnh đạt giải. Ảnh: NCVV

Trước đó, Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024 đã khai mạc tại Hà Nội vào ngày 4-10, mở cửa đến hết ngày 14-10; sau đó được tổ chức tại TP. Huế từ ngày 25-10 đến 3-11.

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 9.500 tác phẩm dự thi ở thể loại ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng của 1.373 tác giả thuộc 63 tỉnh, thành phố. Kết quả, có 250 tác phẩm của 194 tác giả đã được Hội đồng Nghệ thuật chọn trưng bày tại triển lãm (riêng Gia Lai có 6 tác phẩm của 5 tác giả).

Trong số này, có 33 tác phẩm xuất sắc được trao giải, gồm: 3 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 8 huy chương đồng, 15 giải khuyến khích và 1 tác phẩm được trao giải tác phẩm nghệ thuật xuất sắc về Thừa Thiên Huế.

Có thể bạn quan tâm

Cổng vào Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi. Ảnh: Đức Thụy

Xây dựng Khu di tích Plei Ơi thành sản phẩm du lịch đặc thù

(GLO)- Gắn liền với truyền thuyết Hỏa Xá, Khu di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện) chứa đựng những giá trị to lớn về lịch sử, văn hóa. Huyện Phú Thiện đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng khu di tích thành sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương.

Chuyện làng ở Hà Tây

Chuyện làng ở Hà Tây

(GLO)- Chúng tôi về thăm xã Hà Tây (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) vào một ngày mưa nhẹ, trời se lạnh. Tại đây, chúng tôi dành thời gian để trải nghiệm cuộc sống của đồng bào Bahnar và được nghe các già làng kể chuyện nhà rông.

Cầu Bến Mộng. Ảnh: Phạm Quý

Bên kia bờ sông Ba

(GLO)- Nhà tôi ở bên hữu ngạn sông Ba, nơi phố thị tấp nập, náo nhiệt. Ở nơi đông vui, thuận tiện cho sinh hoạt, nhưng đôi khi tôi lại cảm thấy ngột ngạt, tù túng bởi sự chật chội, ồn ào.

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên là di sản có tiềm năng khai thác kinh tế du lịch. Ảnh: Minh Châu

Những ngày làm hồ sơ “Không gian văn hóa cồng chiêng”

(GLO)- Ngày 23-3-2004, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thông tin (nay là Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) ban hành quyết định về việc xây dựng hồ sơ ứng cử quốc gia “Vùng văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” là di sản tiếp nối trình UNESCO công nhận là kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại.

Già làng Đônh (bìa phải) giới thiệu về chiếc nỏ của người Bahnar. Ảnh: R.H

Điểm tựa Kon Brung

(GLO)- Không chỉ tâm huyết với công tác hòa giải, già làng Đônh (SN 1960; làng Kon Brung, xã Ayun, huyện Mang Yang) còn rất tâm huyết với việc bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Với bà con, ông là điểm tựa của làng Kon Brung.

Đèo An Khê. Ảnh: Phan Nguyên

Bâng khuâng chiều An Khê

(GLO)- Tôi trở lại An Khê vào một chiều mưa. Cơn mưa không ồn ào mà rơi êm vào ký ức, đánh thức một miền nhớ xa xôi, thuở nơi đây còn là một thị trấn nhỏ bình lặng nằm ven quốc lộ 19.

Về miền di sản

Về miền di sản

(GLO)- Những địa danh lịch sử, điểm di sản là nơi thu hút nhiều người đến tham quan, tìm hiểu. Được tận mắt chứng kiến và đặt chân lên một miền đất giàu truyền thống luôn là trải nghiệm tuyệt vời và xúc động đối với nhiều người.

Họa sĩ Lê Hùng và tập sách ảnh vừa xuất bản. Ảnh: P.D

Họa sĩ Lê Hùng: Tìm chốn riêng sắc màu

(GLO)- Cây bàng cao lớn nghiêng tàng lá xuống ngôi nhà nhỏ (64A Lê Thánh Tôn, TP. Pleiku) được họa sĩ Lê Hùng chọn làm nơi đặt phòng tranh cá nhân. Sau hơn 40 năm gắn bó với cây cọ, ông mới có một chốn riêng để trưng bày tác phẩm mà mình dày công sáng tác.