Quân đội Lào tiếp nhận 4 máy bay trực thăng Mi-17 do Nga chế tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 12-7, tại sân bay Wattay ở thủ đô Vientiane, Quân đội Lào đã tổ chức lễ tiếp nhận 4 máy bay trực thăng Mi-17 do Công ty chế tạo trực thăng Nga (Russian Helicopters) đại tu và nâng cấp.

Tham dự sự kiện này có đại diện Bộ Quốc phòng Lào và các bên có liên quan.

 

Quang cảnh lễ bàn giao.
Quang cảnh lễ bàn giao.

Tại lễ bàn giao những máy bay trên, Giám đốc Công ty chế tạo trực thăng Nga Andrey Boginskiy cho biết những chiếc máy bay này đã được các chuyên gia của Nhà máy sửa chữa trực thăng số 356 của Nga trực tiếp sửa chữa, nâng cấp ngay tại sân bay Wattay, trong đó có 2 chiếc Mi-171V có mấu cứng để treo các thùng rocket không điều khiển.

Ngay tại lễ bàn giao, các đại biểu đã được chứng kiến các phi công Lào bay thử một trong số 4 chiếc máy bay nói trên.

Những chiếc máy bay Mi 17 được sửa chữa, nâng cấp lần này được Quân đội Lào đặt mua của Nga từ năm 1997.

Ngay tại lễ bàn giao, hai bên đã trao đổi về việc mua các máy bay trực thăng mới và hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực hỗ trợ dịch vụ cho các máy bay cũ, trong đó Bộ Quốc phòng Lào bày tỏ quan tâm đến việc sửa chữa, khôi phục 3 máy bay trực thăng Mi-17V-5 sẽ hết niên hạn sử dụng trong năm tới; thảo luận về việc sửa chữa, khôi phục những trực thăng Ka-32 mà Quân đội Lào đang sử dụng.

Hiện không quân Lào đang sử dụng hơn 20 máy bay trực thăng dân sự và quân sự do Công ty chế tạo trực thăng của Nga sản xuất.

Ngoài các máy bay trực thăng phiên bản Mi-8/17, Lào cũng có các máy bay trực thăng tiện ích hạng trung Ka-32T.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.