Công ty 715 đổi mới công tác Đảng, công tác chính trị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm gần đây, mặc dù gặp nhiều khó khăn do giá tiêu thụ sản phẩm cao su, cà phê thấp nhưng Công ty TNHH một thành viên 715 (Binh đoàn 15) vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhất là nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đạt được kết quả đó là do Đảng ủy. Ban Giám đốc Công ty luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị một cách đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực.

Đổi mới phương pháp tuyên truyền, vận động

Trao đổi với P.V, Thiếu tá Nguyễn Thanh Ngọc-Chủ nhiệm Chính trị Công ty cho biết: Thời gian qua, Công ty đã có nhiều sáng tạo trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhằm ổn định tư tưởng, nâng cao nhận thức cho người lao động.

 

Thượng tá Lê Đình Hùng-Giám đốc Công ty trao tặng cờ cho đơn vị đạt giải nhất Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2016.
Thượng tá Lê Đình Hùng-Giám đốc Công ty trao tặng cờ cho đơn vị đạt giải nhất Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2016.

Cùng với thực hiện tốt các biện pháp truyền thống, đội ngũ cán bộ chính trị đã đến tận vườn cây, vào từng nhà tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Từ đó, tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc có chủ trương, biện pháp phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để người lao động yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người lao động, Công ty quyết định giảm 70% số nợ sản lượng của những năm trước đối với các hộ nhận khoán cà phê gặp nhiều khó khăn; thưởng cho những người tuyển dụng được lao động mới (kể cả tại chỗ và ngoài tỉnh) 500 ngàn đồng/lao động. Vì thế, đã tạo được bầu không khí yên tâm công tác, chấp hành nghiêm kỷ luật, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 của Công ty đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể: Giá trị sản xuất đạt hơn 193 tỷ đồng, bằng 141,9% kế hoạch (vượt 33,35% so với năm 2015); doanh thu đạt hơn 262 tỷ đồng, bằng 149,33% kế hoạch (vượt 49,32%); lợi nhuận đạt hơn 2 tỷ đồng; nộp ngân sách hơn 44 tỷ đồng, bằng 109,14% kế hoạch (vượt 9,14%); thu nhập bình quân hơn 4,7 triệu đồng/người/tháng; sản lượng mủ cao su quy khô đạt 4.408,45 tấn, bằng 113,39% kế hoạch (vượt 6,35%); sản lượng cà phê quả tươi đạt 1.847,81 tấn; chăm sóc 3.122 ha cao su (trong đó có 2.068 ha kinh doanh), 239,8 ha cà phê và 5,9 ha chanh dây (trồng thí điểm).

Đẩy mạnh công tác dân vận

Thấm nhuần quan điểm “Giúp dân là giúp chính mình”, Công ty luôn xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng phải tiến hành thường xuyên với phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng, người lao động là một chiến sĩ dân vận”. Bởi vậy, công tác dân vận của đơn vị đã được nâng lên tầm cao mới. Hoạt động kết nghĩa, “gắn kết hộ” ngày càng có nhiều cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng địa phương tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tận người dân; làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, giúp bà con tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, tích cực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia. Phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” cũng được Công ty chú trọng thực hiện, góp phần gánh bớt khó khăn cho địa phương, làm thay đổi diện mạo nông thôn địa bàn đứng chân.

 

Năm 2016, Đảng bộ Công ty đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, có 5 chi bộ được khen thưởng; Công ty được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua trong phong trào thi đua quyết thắng, 6 đơn vị được Tư lệnh Binh đoàn tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng, 8 tập thể lao động tiên tiến, 86 chiến sĩ thi đua cấp Binh đoàn và cơ sở, 586 chiến sĩ tiên tiến và lao động tiên tiến.  Các tổ chức quần chúng được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục Chính trị tặng thưởng...

Từ năm 2015 đến nay, Công ty đã chi gần 8 tỷ đồng và giúp 1.799 ngày công để hỗ trợ địa phương làm mới, sửa chữa 1,4 km đường bê tông liên thôn, 1,5 km đường nhựa liên thôn, 25 km đường cấp phối nội đồng, liên thôn, xã; hướng dẫn quy trình kỹ thuật thâm canh sản xuất; cùng bà con  phát quang đường làng, quét dọn nhà rông; phối hợp với xã Ia Khai (huyện Ia Grai) tổ chức phát dọn 29,7 ha phục hóa đồng ruộng cho bà con làng Tung Chrúc phát triển diện tích lúa nước; xây dựng cổng chào 2 làng: Tung Chrúc xã Ia Khai và Tung Breng (xã Ia Krái, huyện Ia Grai); chủ động bắc ống nước cung cấp nước sạch sinh hoạt cho 17 hộ/39 nhân khẩu ở làng Cùi (xã Ia O, huyện Ia Grai) thiếu nước sinh hoạt hàng ngày trong đợt hạn hán năm 2016, trung bình mỗi ngày cung cấp 15 m3 trong thời gian 3 tháng. Bên cạnh đó, Bệnh xá của Công ty đã tổ chức khám, cấp thuốc và thu dung điều trị bệnh cho 26.894 lượt bà con nhân dân trên địa bàn. Mặt khác, Công ty còn đào tạo nghề cho 457 thợ cạo mủ cao su là công nhân và nhân dân của địa phương...

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.