Tổng kết công tác dân vận của các đơn vị quân đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 18-1, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh năm 2016. Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn. 
 

Ảnh: A.H
Ảnh: A.H

Năm 2016, công tác dân vận của các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh hướng về cơ sở, nhất là địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng biên giới, tập trung tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo bền vững…

Cụ thể, trong năm, các đơn vị đã phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng-an ninh được hơn 360 buổi thu hút gần 77.300 lượt người tham gia; phối hợp vận động nhỏ lẻ 9.534 lượt người, cá biệt 936 lượt đối tượng, tuyên truyền về công tác đối ngoại 96 lần với 480 lượt người. Cùng với đó, các đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố, xây dựng 158 chi bộ đảng, 136 đoàn thể tại 30 xã thuộc các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có đạo và biên giới. Riêng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phân công 7 cán bộ tăng cường ở 7 xã biên giới (trong đó có 6 cán bộ giữ chức danh Phó Bí thư Đảng ủy xã) và phân công 45 đảng viên ở các Đồn biên phòng tham gia sinh hoạt tại 45 chi bộ thôn, làng khu vực biên giới.

Các đơn vị cũng tổ chức lực lượng giúp dân hơn 35.500 ngày công lao động; sửa chữa và nâng cấp gần 46km đường giao thông liên thôn và nạo vét 15,2km kênh mương nội đồng; tham gia trồng rừng, khai hoang, phục hóa đất nông nghiệp được 16ha; giúp dân sửa chữa 20 căn nhà bị sập, tốc mái; làm mới 42 căn nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội, nhà tình nghĩa. Ngoài ra, các đơn vị cũng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 22.833 lượt người với kinh phí gần 1,1 tỷ đồng…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn ghi nhận, biểu dương những thành tích của 17 đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn đã đạt được trong năm qua. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn, thời gian tới, các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, phân công địa bàn làm công tác dân vận một cách khoa học, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị; cần chỉ rõ trách nhiệm của đơn vị, địa phương trong công tác phối hợp, đánh giá những việc đã làm được, còn tồn tại; xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa mới và giáo dục mục tiêu lý tưởng, nghĩa vụ đối với công dân; tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo…. Đặc biệt, Phó Bí thư cũng đề nghị các đơn vị tăng cường phối hợp với Đoàn thanh niên quan tâm, xây dựng nhà ở cho những người có công đang khó khăn về nhà ở nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 16 tập thể, 14 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2016.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.