Xe ôm 'giang hồ' ở Bến xe Miền Đông: Lộ diện 'ông trùm'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong thời gian xâm nhập thực tế, PV Thanh Niên ghi nhận không ít vụ đụng độ đổ máu liên quan đến băng nhóm xe ôm “giang hồ” gây mất an ninh trật tự ở Bến xe Miền Đông, P.26, Q.Bình Thạnh (TP.HCM).
 
H. “mập” (nằm trên xe) đóng đô trước cổng số 2 Bến xe Miền Đông. ẢNH: TRÁC RIN
Truy sát
Băng nhóm này có hơn 10 người túc trực ở cổng số 2 của Bến xe Miền Đông và thường xuyên gây gổ, đánh nhau với một số xe ôm “công nghệ”, xe ôm “dám xâm lấn địa bàn”, thậm chí vô cớ hành hung người dân. Nhóm này có các thành viên, như: T.A.H (37 tuổi), Đ. (khoảng 30 tuổi), Tr. (khoảng 40 tuổi), H. (khoảng 35 tuổi)... Nhóm này “nửa thật, nửa giả” xe ôm vì có khi bắt khách nhưng “bán lại” cho người khác chở. Quanh khu vực bến xe, nhiều người không khỏi ngán ngẩm khi nhắc tới băng nhóm này.
 
H. “mập” (trái) và một thành viên trong nhóm tên Đức (phải) đang ngồi trong Bến xe Miền Đông
“Xe ôm “công nghệ” vào bắt khách bị đánh đã đành, kể cả người dân, hành khách cũng nhiều lần bị nhóm người này đánh. Chúng tôi chứng kiến nhiều vụ nhưng chẳng ai dám làm gì, nhóm này rất đông và manh động. Đây là nhóm “giang hồ”... mới nổi lên ở Bến xe Miền Đông, sau khi một số tay “đại ca” khét tiếng như D. “lê”, T. “điên” lần lượt bị “mất số” do xộ khám”, một người kinh doanh trong Bến xe Miền Đông bức xúc.
 
Một thành viên của băng này đánh vào đầu một xe ôm khác, đòi tiền
Điển hình là vụ đụng độ nảy lửa mới xảy ra gần đây, giữa băng nhóm xe ôm “giang hồ” này với N.V.T (32 tuổi, quê Hải Phòng). Theo đó, khoảng 11 giờ ngày 14.7, N.V.T đang đứng trước cổng số 2 của Bến xe Miền Đông thì bị băng nhóm này đuổi đánh, nhưng N.V.T chạy thoát. Một lát sau, N.V.T quay lại trên tay cầm dao, búa rìu tấn công bất ngờ khiến T.A.H , Đ.T.V (cùng 37 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) “dính” nhiều thương tích. Để trả đũa, băng nhóm này đã huy động thành viên quay lại đánh, N.V.T bỏ chạy vào con hẻm trên đường Đinh Bộ Lĩnh. Nhưng N.V.T vẫn bị nhóm này truy sát đánh bầm dập khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.
Nhận tin báo, Công an P.26 đã có mặt để xử lý vụ việc. Qua kiểm tra dữ liệu camera, công an ghi nhận có 5 nghi can (3 nghi can mặc đồng phục xe ôm Grab - PV) tham gia đánh N.V.T. Trong số những người tham gia đánh “hội đồng”, Công an xác định có: T.A.H , Đ.T.V và 3 nghi can khác (đã bỏ trốn). Bước đầu, công an xác định nguyên nhân vụ việc là do N.V.T cự cãi với người của một quán nước tại cổng số 2, nên bị nhóm này lao đến tấn công.
Thế lực của “ông trùm”
Theo đơn cầu cứu của độc giả gửi Báo Thanh Niên, khoảng vài năm trở lại đây, người dân khi qua lại khu vực Bến xe Miền Đông gặp nhiều rắc rối từ băng nhóm xe ôm “giang hồ” do H. “mập” cầm đầu.
 
Gã thanh niên trong nhóm “xe ôm giang hồ” (trái) giở thói côn đồ, đòi đánh một xe ôm Grab đậu gần Bến xe Miền Đông
Khi xe khách cập bến, hành khách vừa bước xuống, nhóm xe ôm nhào đến chào mời, lôi kéo. Nếu từ chối, trong một số trường hợp, khách có thể bị dọa đánh; đi xe khác thì bị nhóm này đẩy đuổi. Ngoài ra, nhiều xe ôm ở Bến xe Miền Đông phải đóng “hụi chết” cho nhóm của H. “mập” (khoảng 800.000 đồng/tháng). Khi những xe ôm được bảo kê đụng chuyện hoặc tranh giành quyền lợi với xe ôm khác, H. “mập” sẽ điều đàn em tới xử đẹp đối thủ.
Để làm rõ về phản ánh này của người dân, chiều 28.7, chúng tôi ghi nhận một xe ôm (khoảng 50 tuổi), dáng người mập, đang ngồi đợi khách trước cổng Bến xe Miền Đông thì một thành viên trong nhóm xe ôm “giang hồ” đến yêu cầu đưa tiền.
“Sáng giờ anh thấy tôi làm có được không? Làm được bao nhiêu tụi anh cũng lấy hết rồi. Bữa nay cho tôi thiếu một ngày. Không phải tôi không đưa mà là... không có tiền. Ngày mai làm được tôi đưa anh luôn!”, ông xe ôm xin gia hạn.
 
Băng nhóm này thường chọc ghẹo các hành khách nữ
Khoảng 1 giờ sau, ông này tiếp tục bị thành viên trong nhóm xe ôm “giang hồ” đốc thúc bằng cách dùng tay đánh liên tiếp vào đầu. “Tiền tao đâu! Tiền tao đâu!”, gã thanh niên quát lớn. Nhưng khi chúng tôi tiếp cận người đàn ông này hỏi thăm sự việc, người này từ chối, lánh đi chỗ khác.
Cũng theo nội dung đơn “cầu cứu”, sở dĩ băng nhóm này “tác oai tác quái” là do dựa vào “thế lực” của “ông trùm” H. “mập” và đặt vấn đề vì sao băng nhóm này vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức pháp luật. Trong quá trình điều tra, chúng tôi ghi nhận có người đàn ông tên H. “mập”, trên tay chi chít hình xăm. Người này thường xuyên xuất hiện ở “lãnh địa” của băng nhóm này vào nhiều khung giờ khác nhau; thường tụ tập cùng với các thành viên trong nhóm như: Đ., Tr., H... tại cổng số 2 của Bến xe Miền Đông.
Trước đó, chiều 25.7, H. “mập” đang nằm ngả lưng trên chiếc xe tay ga ở cổng Bến xe Miền Đông, một người đàn ông (khoảng 50 tuổi) mặc đồng phục Grab chở khách vào Bến xe Miền Đông. Khi khách thanh toán tiền, do không có tiền thối, ông này vào nhờ thành viên trong nhóm “xe ôm giang hồ” đổi giùm tờ 500.000 đồng. Thấy vậy, H. “mập” trừng mắt: “Đưa cho nó 450.000 đồng thôi!”, khiến người đổi tiền phải xun xoe xin đại ca nương tay. Mặc dù băng nhóm này tung hoành ngang dọc nhưng luôn cảnh giác đối với người lạ muốn tiếp cận hoặc đặt vấn đề xin gia nhập.
Ngày 1.8, PV Thanh Niên mang những hình ảnh thu thập được về H. “mập” làm việc với phòng bảo vệ của BXMĐ. Vừa thấy hình ảnh do chúng tôi cung cấp, một lãnh đạo phòng bảo vệ dễ dàng nhận diện ngay đó chính là “ông trùm” của băng nhóm xe ôm “giang hồ” đang lộng hành trước cổng bến xe.
“Lúc trước có Hùng “đen”, giờ có H. “mập” mới nổi lên. Băng nhóm này tuy chưa xảy ra xô xát với lực lượng bảo vệ nhưng việc cự cãi, đe dọa thì có”, một bảo vệ nói. Đề cập đến H. “mập”, trung tá Đoàn Văn Khựng, Trưởng công an P.26, cũng xác nhận đã nắm được thông tin H. là “đầu đàn” trong nhóm xe ôm giang hồ ở Bến xe Miền Đông.
(còn tiếp)
Manh nha cát cứ, phân chia “địa bàn”
Ngoài băng xe ôm “giang hồ” tác oai tác quái nói trên, nhiều tay xe ôm cũng hành xử côn đồ, manh nha ý đồ cát cứ, phân chia địa bàn khiến khu vực Bến xe Miền Đông trở nên phức tạp.
Cụ thể, sáng 31.7, do mâu thuẫn tranh giành khách, hai tài xế xe ôm M.T.H (28 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) và P.V.T (45 tuổi, tạm trú Q.Bình Thạnh) ẩu đả nhau dữ dội trước số 130 QL13 (P.26, Q.Bình Thạnh). Tương tự, trước đó, H.K.K (34 tuổi, quê Cần Thơ) lao vào đánh anh H.X.Ph (24 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) vì nghi ngờ anh Ph. tranh giành khách ở Bến xe Miền Đông.

Lực lượng bảo vệ của Bến xe Miền Đông cũng ghi nhận nhiều vụ xe ôm đánh nhau và có khi đánh luôn cả… hành khách gây mất trật tự công cộng. “Mỗi khi bảo vệ phát hiện xe ôm đánh nhau đều ghi nhận sự việc. Chúng tôi cũng có nhiều video clip từ camera trong bến xe ghi lại cảnh đánh nhau”, một bảo vệ Bến xe Miền Đông cho biết. 

Trác Rin (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Gặp người phụ nữ 78 năm tuổi Đảng

Gặp người phụ nữ 78 năm tuổi Đảng

(GLO)- Chúng tôi không khỏi xúc động khi mới đây được trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thành-nguyên Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai, người phụ nữ năm nay 95 năm tuổi đời, 78 năm tuổi Đảng với sự mẫn tiệp hiếm thấy.

Cán bộ, chiến sĩ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Ayun Pa chữa cháy kho mì tại thôn Plei Tăng A, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện. Ảnh: Vũ Chi

Lính cứu hỏa trên mặt trận không tiếng súng

(GLO)-Nghề nào cũng có vinh quang riêng, song với cán bộ, chiến sĩ phòng cháy và cứu nạn cứu hộ, bên cạnh niềm tự hào nghề nghiệp còn là sự hy sinh thầm lặng. Trên mặt trận không có tiếng súng, không có tội phạm nhưng muôn vàn nguy hiểm, họ luôn dốc hết sức mình vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Vườn cây của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ -Công nhân Đội 2, Công ty Cà phê Ia Sao 2 trồng năm 1986 vẫn đạt sản lượng 24 tấn quả tươi/ha. Ảnh: Đinh Yến

Những công nhân tiêu biểu trong lao động giỏi, sáng tạo

(GLO)- Bằng lòng đam mê, nhiều công nhân tại các công ty cà phê tỉnh Gia Lai đã không ngừng học hỏi và có những sáng kiến mới áp dụng vào sản xuất. Họ không chỉ nâng cao đời sống gia đình mà còn mang lại nhiều nguồn lợi cho đơn vị, góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của giai cấp công nhân.

Nông sản Việt đang ở đâu?

Nông sản Việt đang ở đâu?

Thời điểm hiện tại, Việt Nam đang vào vụ thu hoạch các mặt hàng nông sản như: vải, nhãn, sầu riêng, thanh long,… Câu hỏi đặt ra giải pháp nào để xúc tiến xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản mùa vụ Việt Nam tránh tình trạng ùn ứ, điệp khúc “được mùa mất giá”.

null