Việt Nam đoạt 4 Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đoàn Việt Nam dự Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương năm 2023 gồm 8 học sinh, đã xuất sắc giành được 4 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen.
Tám học sinh Việt Nam tham dự APhO 2023. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Tám học sinh Việt Nam tham dự APhO 2023. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Ngày 28/5, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả 8 học sinh của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương (APhO) năm 2023 đều đoạt giải, với 4 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen.

Cụ thể, bốn học sinh giành Huy chương Đồng gồm: Phan Thế Mạnh, lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Tuấn Phong, lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Võ Hoàng Hải, lớp 11 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Thân Thế Công, lớp 11 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Bốn học sinh được nhận Bằng khen gồm: Vũ Ngô Hoàng Dương, lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Minh Tài Lộc, lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc Học, tỉnh Thừa Thiên-Huế; Lê Viết Hoàng Anh, lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lam Sơn, Tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Tuấn Dương, lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương năm 2023 do Mông Cổ đăng cai tổ chức từ ngày 21-29/5.

Theo quy chế của cuộc thi APhO, học sinh làm các bài thi lý thuyết và thực hành; mỗi bài thi trong 300 phút (5 tiếng).

Tham dự APhO năm nay có 26 đội tuyển từ 25 nước và vùng lãnh thổ với 195 thí sinh.

Việt Nam là một trong 7 đoàn có 100% học sinh đạt giải kỳ thi năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Trong chương trình nói về vai trò của người thầy thời đại số, thầy Lê Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông gây ấn tượng khi chia sẻ quan điểm, ngày nay, giáo dục phải cạnh tranh với ChatGPT hay các chat bot AI. Nếu bài giảng không đủ hấp dẫn, tâm trí học sinh sẽ “rời khỏi lớp học”.

null