Trường ĐH Quy Nhơn công bố điểm chuẩn đại học hệ chính quy năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm 2021, Trường ĐH Quy Nhơn tuyển sinh 47 ngành với 4 phương thức xét tuyển, gồm xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, xét tuyển học bạ THPT, xét tuyển thẳng học sinh giỏi và xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực.

Sáng 11-7, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Quy Nhơn (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã công bố điểm chuẩn đại học hệ chính quy năm 2021 theo phương thức xét kết quả học tập THPT (học bạ) và kết quả thi đánh giá năng lực của 45 ngành thuộc khối sư phạm và ngoài sư phạm.

 

Trường ĐH Quy Nhơn có vị trí tuyệt đẹp bên cạnh bờ biển Quy Nhơn
Trường ĐH Quy Nhơn có vị trí tuyệt đẹp bên cạnh bờ biển Quy Nhơn



Cụ thể, với điểm chuẩn đại học hệ chính quy năm 2021 theo phương thức xét học bạ dành cho khối 14 ngành sư phạm có điểm chuẩn cao nhất là Sư phạm Toán học (26 điểm), điểm chuẩn thấp nhất là ngành Quản lý Giáo dục (18 điểm). Ngoài điểm chuẩn này, điều kiện xét tuyển của các ngành sư phạm là thí sinh phải có học lực năm lớp 12 xếp loại giỏi trở lên, hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8 điểm trở lên (trừ ngành Giáo dục thể chất).

Với 31 ngành ngoài sư phạm, điểm chuẩn xét tuyển là 18 điểm. Riêng 2 ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục thể chất, Trường ĐH Quy Nhơn cho biết sẽ công bố điểm chuẩn sau khi thí sinh tham gia thi môn năng khiếu.

Đối với điểm chuẩn phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực, Trường ĐH Quy Nhơn công bố theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh là 650 điểm và theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội là 80 điểm. Điểm chuẩn phương thức xét tuyển này áp dụng đối với tất cả các ngành ngoài sư phạm, không áp dụng cho ngành sư phạm.

Năm 2021, Trường ĐH Quy Nhơn tuyển sinh 47 ngành, với 4 phương thức xét tuyển, gồm xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, xét tuyển học bạ THPT, xét tuyển thẳng học sinh giỏi và xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực.

Theo Đức Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn (bìa phải) trao hoa và quyết định cho PGS.TS Nguyễn Quang Ngoạn-Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quy Nhơn nhiệm kỳ 2025-2030. Ảnh: T.D

Tạm dừng quy hoạch, bổ nhiệm mới chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường đại học

(GLO)- Bộ GD&ĐT vừa đề nghị tạm dừng công tác quy hoạch đối với chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường. Đồng thời, tạm dừng công tác quy hoạch và xem xét bổ nhiệm mới đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giám đốc, phó giám đốc các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

null