Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau mưa lũ tại khu vực miền Trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyến đường sắt Bắc-Nam chạy qua các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã được thông tuyến trở lại sau vài ngày nền đường ray bị ngập lụt và không thể chạy tàu.

Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã được thông tuyến đoạn qua một số tỉnh miền Trung. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã được thông tuyến đoạn qua một số tỉnh miền Trung. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)


Do ảnh hưởng của mưa lớn tại khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị gây ngập đường trên tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh làm tắc đường nhiều ngày liền, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa để khắc phục, đến 2 giờ 30 phút ngày 14/10/2020 đã thông toàn bộ tuyến đường sắt Bắc-Nam.

“Hiện nay, việc tổ chức chạy tàu khách, tàu hàng phục vụ khách hàng trở lại bình thường, các đoàn tàu đi qua khu vực vừa khắc phục xong có thể bị chậm giờ so với giờ quy định, mong hành khách thông cảm và chia sẻ khó khăn với ngành đường sắt,” ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Cụ thể, tàu SE4, SE2 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 13/10 chạy đến ga Hà Nội, thay vì chỉ chạy đến ga Huế như kế hoạch chạy tàu điều chỉnh trước khi thông đường; tàu SE8, SE4 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 14/10 chạy đến ga Hà Nội; tàu SE7, SE3 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 14/10 chạy đến ga Sài Gòn.

Tính đến thời điểm thông đường 0 giờ 10 ngày 14/10, theo báo cáo của VNR, ngành đường sắt đã giải thể 25 đoàn tàu khách và lập (xuất phát) 25 đoàn tại các ga dọc đường; bãi bỏ 5 đoàn tàu xuất phát Hà Nội; dừng dọc đường 38 đoàn với tổng thời gian chậm là 134.244 phút; tổng số hành khách chuyển tải (bằng phương tiện ôtô) là 2.042 người.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null