Thiếu đường bay trực tiếp đã hạn chế du khách Nga tới Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do thiếu đường bay trực tiếp với Nga, Việt Nam đang đứng sau các điểm đến đắt đỏ hơn ở khu vực châu Á, như Nhật Bản và Hàn Quốc, về thu hút du khách Nga.
Du khách Nga đến sân bay Phú Quốc. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Du khách Nga đến sân bay Phú Quốc. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Trang mạng RATA News dẫn lời các công ty lữ hành Nga cho biết, do thiếu đường bay trực tiếp đến Nga, Việt Nam đang đứng sau các điểm đến đắt đỏ hơn ở khu vực châu Á, như Nhật Bản và Hàn Quốc, về thu hút du khách Nga.

Anatoly Zubenko, Giám đốc phát triển của ITM Group cho biết: “Hiện nay hạn chế chính là thiếu các đường bay thẳng. Do đó, chi phí đi lại cao và khối lượng vận chuyển hạn chế đã cản trở sự tăng trưởng của dòng khách du lịch đến Việt Nam. Ví dụ, vé đi du lịch dịp Năm Mới của Qatar Airways tuyến Moskva - Thành phố Hồ Chí Minh - Moskva nối chuyến qua Doha có giá khoảng 130.000 ruble (1.351 USD)."

Chi phí cho chuyến đi 10 đêm tới Phan Thiết, ở khách sạn 4 sao vào tháng 11/2023 sẽ có giá từ 194.000 ruble cho hai người, bay qua Trung Quốc và dừng một chặng. Các chuyến tham quan kết hợp trên các chuyến bay của Emirates với kỳ nghỉ ở bãi biển của các khu nghỉ dưỡng Phú Quốc, Nha Trang hoặc Phan Thiết, cũng như thăm hai thành phố lớn nhất Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, có giá 2.000 - 3.000 USD mỗi người, tùy theo chương trình. Theo ông Zubenko, lượng vé bán ra vẫn tăng nhẹ so với năm ngoái nhưng mức tăng không quá 15-20%.

“Chúng tôi đang chờ tin vui từ Việt Nam về việc nối lại các đường bay thẳng. Để tôi nhắc bạn rằng trước COVID-19, Aeroflot và Vietnam Airlines đã bay đến đó. Và chúng ta không chỉ nói về những khu nghỉ dưỡng suối Nha Trang hay Phan Thiết, đó còn là Vịnh Hạ Long đẹp độc đáo, ruộng bậc thang của khu nghỉ dưỡng trên núi ở Sapa và thiên nhiên duyên dáng của Ninh Bình. Tất cả những địa điểm độc đáo này đều nhận được ít khách du lịch có tổ chức hơn từ Nga chính xác là do không có giá vận chuyển và hậu cần hợp lý,” chuyên gia này nhấn mạnh.

Bà Maria Novikova, Phó Tổng Giám đốc Startour lưu ý, hiện nay chi phí đi du lịch Việt Nam gần như ngang bằng với Nhật Bản hay Hàn Quốc. Giá tăng từ gấp rưỡi đến hai lần so với thời kỳ trước đại dịch.

Cần lưu ý rằng đường bay thẳng đã được thiết lập giữa Việt Nam với thành phố Irkutsk của LB Nga. Tuy nhiên, tuyến này chỉ bay bằng máy bay có thể chở 85 người/chuyến và chưa có các chuyến bay thẳng từ thủ đô Moskva đến Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

null