Thị xã Ayun Pa: Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 18 đến ngày 24-11, tại thị xã Ayun Pa (Gia Lai), Công ty Nam Ánh Quang tổ chức Hội chợ triển lãm-thương mại hàng tiêu dùng. Hội chợ có sự góp mặt hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu trong cả nước. Như tiền lệ, đại đa số các mặt hàng góp mặt tại hội chợ là hàng Việt.
 
Theo tiêu chí ưu tiên hàng Việt, đồng thời vẫn đảm bảo yếu tố chất lượng, mẫu mã, giá cả cạnh tranh trên thị trường, vì thế hội chợ đã mang đến một không gian hàng Việt khá phong phú, bắt mắt. Một mặt đáng chú ý, các gian hàng đều trưng bày phong phú các loại sản phẩm Việt với nhiều mức giá ưu đãi khác nhau, vì thế đối tượng phục vụ từ mức bình dân đến cao cấp, đại đa số người tiêu dùng khi đến hội chợ đều có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm vừa ý. Giá cả cũng có nhiều mức, từ 25.000 đồng đến 50.000 đồng đối với các sản phẩm may mặc bình dân, các mặt hàng may mặc cao cấp có giá từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng/sản phẩm.
 

Người tiêu dùng đang mua sắm tại gian hàng đồ chơi trẻ em ở hội chợ. Ảnh: Hồng Sơn
Người tiêu dùng đang mua sắm tại gian hàng đồ chơi trẻ em ở hội chợ. Ảnh: Hồng Sơn

Các mặt hàng chính là hàng gia dụng, may mặc, đồ chơi trẻ em và các mặt hàng tiêu dùng khác phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của người dân khu vực Đông Nam tỉnh. Hầu hết các sản phẩm đều được khuyến mãi với hình thức giảm giá trung bình 30% so với giá thị trường như: Áo thun giá 25 nghìn đồng/áo; các sản phẩm khác đều có mức giá ưu đãi như xoong, nồi, đồ chơi giá đều giảm 30% so với giá bán ra... sự ưu đãi về giá mà người tiêu dùng được hưởng lợi bởi khách hàng được hưởng giá gốc từ công ty, không qua các khâu trung gian. Ngoài ra, khách hàng nếu mua số lượng lớn sẽ được công ty mẹ khuyến mãi với nhiều hình thức như giảm cước phí… đã đem đến những mức giá hấp dẫn tại Hội chợ Hàng Việt.
 
Để người tiêu dùng không mua phải những mặt hàng nhái, kém chất lượng, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều được Phòng Kinh tế thị xã kiểm duyệt về chất lượng và nhãn mác. Đồng thời, Công ty Nam Ánh Quang đã góp mặt nhiều năm trên địa bàn thị xã, các sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá khá tốt về chất lượng và giá cả mềm, để đạt được điều đó, Công ty đặt tiêu chí đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng là trên hết. Các doanh nghiệp khi Công ty mời tham gia đều là công ty có uy tín và có thương hiệu trên thị trường.
 
Chị Huỳnh Thị Lê, phường Sông Bờ, nhận xét: “Qua nhiều năm dùng hàng Việt, người tiêu dùng đã yên tâm về chất lượng, ngoài ra với những thông tin về các mặt hàng Trung Quốc đang tràn ngập trên thị trường, trong đó có nhiều sản phẩm không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng thì Hội chợ hàng Việt là nơi khá tin cậy cho người tiêu dùng mua sắm. Trong thời gian diễn ra hội chợ ngày nào tôi cũng ghé lại các gian hàng, tôi đã chọn được rất nhiều mặt hàng cho gia đình mình, hôm thì đồ chơi cho con, quần áo cho mình, riêng hôm nay tôi tiếp tục chọn một số sản phẩm may mặc cho ba tôi”.

Về uy tín hàng Việt đang được trưng bày tại hội chợ, không chỉ các quý bà tin dùng mà các quý ông cũng khá ưng ý, anh Đam Duy, phường Cheo Reo đánh giá: “Hàng Việt bây giờ mẫu mã rất phong phú, hợp với thị hiếu người tiêu dùng, không những thế giá cả phải chăng, đây là mặt rất quan trọng đã thu hút người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
 
Cũng như các phiên Hội chợ triển lãm-thương mại hàng tiêu dùng đã từng góp mặt tại thị xã, đây là dịp để người dân vùng Đông Nam tỉnh được tiếp cận các sản phẩm mang thương hiệu Việt, đồng thời tăng thêm niềm tin trong tâm lý lựa chọn hàng Việt của người tiêu dùng. Lãnh đạo thị xã Ayun Pa đánh giá cao mức tác động đến xã hội của hội chợ, đây là dịp để thúc đẩy phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày một sâu rộng.

Hồng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn người dân sử dụng phân viên dúi sâu trước khi gieo sạ lúa. Ảnh: V.C

Bón phân viên dúi sâu cho cây lúa: Hiệu quả kép

(GLO)- Mặc dù mới được triển khai thí điểm song mô hình bón phân viên dúi sâu trên cây lúa tại huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã mang lại hiệu quả kép, giúp nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng năng suất cây trồng. Vụ Đông Xuân 2024-2025, mô hình được nhân rộng ra tất cả 9 xã trong toàn huyện.

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(GLO)- Ngày 12-12, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn “Đào tạo khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kiến thức livestream” cho hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm