Thí sinh hoàn thành kỳ "vượt vũ môn" với môn Ngoại ngữ

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Chiều 8-7, tại 39 điểm thi trên địa bàn tỉnh Gia Lai, gần 13 ngàn thí sinh đã cùng nhau chinh phục “thử thách” cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với môn Ngoại ngữ. 
Theo số liệu thống kê từ Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, môn Ngoại ngữ có 12.980 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, Tiếng Anh là 12.966 thí sinh, Tiếng Nhật 4 thí sinh và Tiếng Trung 10 thí sinh. Tuy nhiên, có 49 thí sinh vắng thi môn Tiếng Anh, còn lại đều dự thi đầy đủ. Ở môn thi cuối cùng này, thí sinh có 60 phút làm bài với 50 câu hỏi trắc nghiệm. 
Tất cả các thí sinh đăng ký tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện) đều chọn môn thi Ngoại ngữ là Tiếng Anh Ảnh Văn Ngọc
Tất cả thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện) đều dự thi môn Ngoại ngữ là Tiếng Anh. Ảnh: Văn Ngọc
Tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện), tất cả thí sinh đều đăng ký dự thi môn Tiếng Anh. Kết thúc giờ làm bài, nhiều thí sinh tại đây đều than thở vì cho rằng, đề thi tương đối khó. Thí sinh Phạm Duy Hoan là một trong số đó.
Hoan tâm sự: “Đề bài có 50 câu nhưng em chỉ dám chắc làm được khoảng 15 câu, phần còn lại hơi khó nên đa phần em chọn theo cảm tính. Em cũng ôn tập khá nhiều để cố gắng đạt được điểm cao ở môn Tiếng Anh nhưng khi đọc đề thì em khá bỡ ngỡ vì nhiều dạng câu hỏi chưa từng gặp qua. Dẫu sao, kỳ thi cũng đã kết thúc và em cũng tạm hài lòng với điểm số các môn thi của mình. Bây giờ em có thể nghỉ ngơi và chờ đợi kết quả sau đó sẽ lựa chọn ngôi trường để nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Công nghệ thông tin”. 
2. Sĩ tử ở điểm thi Trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh) cho rằng đề thi môn tiếng Anh khó
Sĩ tử ở điểm thi Trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh) cho rằng đề thi môn Tiếng Anh tương đối khó. Ảnh: Nguyễn Tú
Đề khó cũng là nhận xét chung của phần lớn thí sinh tại điểm thi Trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh). “Em chỉ làm được 60%. Những câu hỏi sau khó nên em nghĩ mình chỉ đạt điểm trung bình. Tuy nhiên, cùng với những bài thi trước, em tự tin mình có thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp”-thí sinh Lê Thị Trúc Linh cho hay.
Thí sinh điểm thi Trường THCS-THPT Y Đôn (huyện Kbang) kết thúc kỳ thi với môn Ngoại ngữ. Ảnh Ngọc Minh
Thí sinh điểm thi Trường THCS-THPT Y Đôn (huyện Đak Pơ) kết thúc kỳ thi với môn Ngoại ngữ. Ảnh: Ngọc Minh
Thí sinh Nguyễn Thị Bích Ngọc-điểm thi Trường THCS-THPT Y Đôn (huyện Đak Pơ) cho biết: “Trong số 50 câu của đề thi thì 30 câu đầu vừa phải, còn lại khó. Một số câu đọc hiểu xuất hiện nhiều từ mới khiến em băn khoăn. Ngược lại, những câu dịch nghĩa thì đơn giản, dễ dàng chọn đáp án đúng”. 
Tuy nhiên, ở một số điểm thi khác, nhiều sĩ tử lại tỏ ra khá phấn khởi vì hoàn thành tương đối tốt bài thi cuối cùng. Thí sinh Võ Nguyễn Nhất Sỹ-điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (TP. Pleiku) hào hứng chia sẻ: “Tuy chỉ thi môn này để xét tốt nghiệp nhưng em thấy đề thi Tiếng Anh khá nhẹ nhàng. Qua trao đổi với các bạn, em dự kiến mình đạt khoảng 6-7 điểm”.
Thí sinh phấn khởi chạy ùa ra khỏi điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (TP. Pleiku) sau khi hoàn thành môn thi tốt nghiệp cuối cùng. Ảnh: Hồng Thi
Thí sinh Võ Nguyễn Nhất Sỹ (thứ 2 từ phải sang; điểm thi Trường THCS Nguyễn Du, TP. Pleiku) cho rằng đề thi Tiếng Anh khá nhẹ nhàng. Ảnh: Hồng Thi
Thí sinh Lê Thị Hiếu-điểm thi Trường THPT Trường Chinh (huyện Chư Sê) cũng không giấu được niềm vui. “Đề thi môn Tiếng Anh tương tự một số dạng đề mà chúng em đã ôn tập. Em làm bài xong sớm và tự tin mình sẽ đạt được 9 điểm”-Hiếu nói.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh( thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) trao đổi kết quả môn ngoại ngữ
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh (huyện Chư Sê) trao đổi kết quả làm bài môn Ngoại ngữ. Ảnh: Nguyễn Diệp
Có cùng nhận định trên, thí sinh Nguyễn Vân Kha-điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) phân tích: “30 câu đầu thuộc những câu hỏi thuần ngữ pháp hay thuần từ vựng nên em làm khá nhanh và cố gắng lấy điểm tuyệt đối. Nhìn chung, em có thể đạt 6-7 điểm với đề thi này”.
Ảnh: Đức Thụy
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) phấn khởi sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Đức Thụy
Trao đổi với P.V về đề thi, cô Đường Tiểu Linh-giáo viên Tiếng Anh Trường THCS-THPT Y Đôn (huyện Đak Pơ) cho biết: “Đề Tiếng Anh năm nay bám khá sát với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tương tự cấu trúc theo bộ đề ôn tập của Sở Giáo dục và Đào tạo; không đánh đố thí sinh. Phần đọc hiểu khá đơn giản, thí sinh dễ dàng có điểm, riêng phần ngữ pháp, từ vựng thì khó hơn đối với học sinh có lực học trung bình. Riêng thí sinh khá, giỏi có thể đạt từ 8 điểm trở lên”.
Qua ghi nhận của nhóm P.V, trong buổi thi cuối cùng, tại các điểm thi, tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông ổn định, không xảy ra các vụ việc liên quan đến các thí sinh dự thi cũng như công tác tổ chức kỳ thi. Công tác phòng-chống dịch Covid-19 được đảm bảo.
Đoàn viên thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Trường Chinh( thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) trang bị kính chắn giọt bắn phòng-chống dịch Covid-19
Đoàn viên, thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Trường Chinh (huyện Chư Sê) trang bị mũ  ngăn giọt bắn phòng dịch Covid-19 trong quá trình hỗ trợ thí sinh ở buổi thi cuối cùng. Ảnh: Nguyễn Diệp
Đặc biệt, tại vùng dịch Chư Sê, 4 điểm thi đều tăng cường các biện pháp an toàn phòng dịch. Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã trang bị mũ ngăn giọt bắn trong quá trình đo thân nhiệt và sát khuẩn y tế cho các thí sinh. Theo báo cáo của Sở Y tế, trong ngày thi cuối cùng tại 39 điểm thi không có dịch bệnh xảy ra; không ghi nhận các vụ ngộ độc thức ăn tập thể.
NHÓM PHÓNG VIÊN

Có thể bạn quan tâm

Bằng tình yêu nghề, mến trẻ nên dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cô Ksor H'Hiền vẫn quyết tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Ảnh: Vũ Chi

Ksor H'Hiền: Gia cảnh khó khăn vẫn quyết tâm gắn bó với bục giảng

(GLO)- Mặc dù đời sống giáo viên đã được cải thiện nhiều so với trước đây, song vẫn còn những trường hợp thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên hợp đồng đang phải vật lộn với gánh nặng mưu sinh. Cô giáo Ksor H’Hiền (tổ 2, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) là một trường hợp như thế.

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.