Thắt chặt tình quân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đảng ủy Quân khu 7 nhận định, chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 vừa là chức năng, nhiệm vụ chính trị, vừa là mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ.

 

Người dân đến cây ATM gạo của lực lượng vũ trang Q.Tân Phú, TP.HCM. Ảnh: CTV
Người dân đến cây ATM gạo của lực lượng vũ trang Q.Tân Phú, TP.HCM. Ảnh: CTV



Mới đây, Đảng ủy Quân khu (QK) 7 ra chỉ thị mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn QK (gồm 9 tỉnh, thành: TP.HCM, Long An, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng và Bình Thuận).

Đảng ủy - Bộ Tư lệnh QK, cấp ủy, chỉ huy các cấp tăng cường chỉ đạo, quán triệt các chỉ thị phòng chống dịch Covid-19, thấu suốt quan điểm giúp dân vừa là chức năng, nhiệm vụ chính trị, vừa là mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ: “Tuyệt đối không để dân đói khổ, khó khăn, thiếu thốn trong đại dịch”. Từ chỉ đạo này, lực lượng vũ trang QK 7 phát huy truyền thống chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, thực hiện có hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ”, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tiết kiệm, chống lãng phí, giữ vững đời sống của bộ đội và gương mẫu đi đầu giúp dân chống dịch.

Đối với đơn vị đóng quân trong vùng dịch đang thực hiện chỉ thị giãn cách, QK đã tạm dừng các hoạt động huấn luyện theo chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu để tập trung lực lượng giúp dân; sẵn sàng nhường doanh trại, cơ sở vật chất để thành lập các khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Hàng loạt hoạt động ý nghĩa cũng được triển khai như: tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc, phục vụ dân chu đáo, an toàn; phối hợp các lực lượng tham gia vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trên địa bàn; giúp dân thu hoạch mùa màng, vận chuyển nông sản; bảo quản, cung cấp vắc xin. Thực hiện các mô hình như “ATM gạo nghĩa tình”, “Gian hàng 0 đồng”, “Cửa hàng 0 đồng lưu động”... tặng nhu yếu phẩm cho người dân…

Chiến dịch cao điểm giúp dân này được triển khai đến khi ngừng thực hiện giãn cách xã hội. Đảng ủy QK 7 nhận định, chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 vừa là chức năng, nhiệm vụ chính trị, vừa là mệnh lệnh trái tim của người chiến sĩ. Đó cũng là mối quan hệ thắm thiết, truyền thống, gắn bó giữa quân và dân như cá với nước.

Theo Lê Trọng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

'Thuế hàng xa xỉ' với xăng, sai từ đầu

Thuế tiêu thụ đặc biệt được "định nghĩa" rất rõ, là áp cho một số loại hàng hóa, dịch vụ mang tính chất xa xỉ (như rượu, tàu bay, du thuyền…) nhằm điều tiết việc sản xuất, nhập khẩu và tiêu dùng xã hội. Trong khi đó, có đánh thuế bao nhiêu thì người dân vẫn phải mua xăng để chạy xe.

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

'Xóa mù AI' – cơ hội trao cho tất cả

Việc phổ cập – “xóa mù” AI không chỉ giúp người lao động không bị tụt hậu mà còn tạo ra một xã hội năng động, sáng tạo, nơi mỗi cá nhân đều có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao đời sống và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế

Hai câu chuyện về thuế của các doanh nghiệp đặt ra nhiều suy ngẫm cho chúng ta trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang quyết liệt cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công bằng trong kỷ nguyên mới.

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tận dụng tối đa cơ hội thu hút FDI

Tháng 3, Việt Nam đón tiếp 2 đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, với hơn 60 thương hiệu lớn. Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), ông Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết đây là phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất từng đến Việt Nam.

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

Tư duy mới cho tác phẩm đặt hàng

MV Bắc Bling của Hòa Minzy đạt hơn 77 triệu lượt xem sau 20 ngày phát hành, đứng tốp 1 Trending YouTube Việt Nam liên tục gần 2 tuần lễ. Đây là thành công của một sản phẩm âm nhạc, minh chứng cho cách một tác phẩm có thể khơi dậy niềm tự hào văn hóa dân tộc mà không cần những khẩu hiệu cứng nhắc.