Tát tai, dùng côn nhị khúc tấn công cảnh sát giao thông, phải xử lý hình sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngăn chặn dịch COVID-19 để mang lại sự bình yên cho người dân trong dịp Tết Nguyên Đán. Đúng rồi. Nhưng bình yên hơn nữa nếu như ngăn chặn được tai nạn giao thông. Đừng quên, tai nạn giao thông đang giết chết vài chục mạng người mỗi ngày.
 

 Hình ảnh cắt từ clip nam thanh niên tấn công CSGT Hải Phòng.
Hình ảnh cắt từ clip nam thanh niên tấn công CSGT Hải Phòng.



Muốn ngăn chặn tai nạn giao thông, việc phải làm là phát hiện các trường hợp vi phạm và xử phạt thật nghiêm.

Tối 20.1, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường Bộ, đường sắt - Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị bàn giao nam thanh niên sử dụng côn nhị khúc tấn công cảnh sát giao thông sau vi phạm cho Công an quận Dương Kinh để hoàn thiện hồ sơ, khởi tố bị can tội Chống người thi hành công vụ.

Chiều 20.1, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Tuyên Quang cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tuyên Quang, 3 triệu đồng về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tuyên Quang, lái ôtô phóng nhanh, lạng lách, khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn đã túm cổ áo, tát vào mặt một cảnh sát giao thông.

Phải làm thật rõ vụ việc tấn công cảnh sát giao thông của ông Lại Quốc Đạt và xử lý đúng pháp luật. Nếu không, người dân sẽ cho rằng, có sự không bình đẳng giữa xử lý hành vi vi phạm của cán bộ và của người dân.

Tại sao hai thanh niên dùng côn nhị khúc tấn công cảnh sát giao thông thì bị khởi tố tội Chống người thi hành công vụ. Còn trường hợp ông Lại Quốc Đạt, túm cổ tát tai cảnh sát giao thông thì chỉ xử phạt hành chính 3 triệu đồng? Một cán bộ có chức vụ trong cơ quan nhà nước, có hành vi như vậy thì phải tăng nặng chứ không thể giảm nhẹ.

Với cán bộ có chức vụ như ông Lại Quốc Đạt, nếu không uống rượu say, sẽ suy nghĩ đắn đo trước khi túm cổ tát tai ai, nói gì đến cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ. Rượu nguy hiểm như vậy đó. Và với sự mất kiểm soát đó, nếu người say cầm tay lái, tai nạn là điều khó tránh hỏi.

Từ hành vi vi phạm của ông Lại Quốc Đạt, cho thấy cần phải siết chặt việc kiểm soát lái xe uống rượu bia. Từ nay đến Tết Nguyên Đán là thời gian "cao điểm" của liên hoan, tổng kết, tiệc tùng, đi theo các sinh hoạt này là nhiều người say xỉn gây tai nạn giao thông.

Cho nên, phải kiểm tra thường xuyên, kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm, chỉ có cách này mới trị được thói hư tật xấu lái xe sau khi uống rượu bia.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/tat-tai-dung-con-nhi-khuc-tan-cong-canh-sat-giao-thong-phai-xu-ly-hinh-su-872724.ldo
 

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Học kỹ, thi thật!

Học kỹ, thi thật!

Việc chuyển giao toàn bộ quy trình sát hạch, cấp, đổi bằng lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, cụ thể là giao cho lực lượng CSGT đảm nhận, đánh dấu một bước ngoặt trong công tác quản lý người điều khiển phương tiện giao thông tại VN.

Nhìn mình đi

Nhìn mình đi

"Nếu như nói một ngày nào đó trong trường học không còn bạo lực, thì tôi có thể nói được, đó là ngày mà người lớn không còn đánh nhau nữa. Ngày đó, trẻ con sẽ nhìn nhau bằng ánh mắt yêu thương thuần túy mà thôi".

Phát huy sức mạnh văn hóa

Phát huy sức mạnh văn hóa

Khi các giá trị văn hóa, di sản và nghệ thuật tạo ra lợi nhuận nó không chỉ tự “nuôi sống” mình mà còn góp phần tạo thêm những nguồn lực mới, tác động tích cực đến các lĩnh vực khác của ngành công nghiệp văn hóa.

Thấy gì từ thu thuế đất tăng?

Thấy gì từ thu thuế đất tăng?

Số liệu của Bộ Tài chính cho biết, thu thuế từ nhà, đất đạt 198,3 nghìn tỉ đồng, tăng 105% so cùng kỳ 2024. Không chỉ bổ sung cho ngân sách một khoản quan trọng, đằng sau con số đột biến này còn rất nhiều vấn đề cần mổ xẻ thấu đáo để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát huy tối đa nội lực.

Trong dòng chảy báo chí cách mạng

Trong dòng chảy báo chí cách mạng

Trong dòng chảy tròn một thế kỷ của nền báo chí cách mạng Việt Nam, cái tên Thanh Niên luôn mang trên mình một sứ mệnh thiêng liêng; luôn khát khao, ước vọng đồng hành cùng dân tộc trên mọi chặng đường phát triển.

Cuộc đối thoại về niềm tin và nghĩa vụ

Cuộc đối thoại về niềm tin và nghĩa vụ

Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/6/2025 quy định: hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm, hoạt động trong các lĩnh vực tiêu dùng trực tiếp như quán ăn, khách sạn, bán lẻ, vận tải... bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền, kết nối trực tiếp với cơ quan thuế.

Phòng ngừa rủi ro UAV

Phòng ngừa rủi ro UAV

Trong chuyến đi đến thủ đô Washington D.C của Mỹ vào cuối năm 2024, người viết từng có ý định mang theo một chiếc flycam (máy bay không người lái - UAV - chuyên chụp hình, quay phim) loại nhỏ để phục vụ công việc.

Hướng đến mục tiêu kép

Hướng đến mục tiêu kép

Tin tưởng, nhưng không ít trăn trở, âu lo là thông điệp được gửi gắm trong phát biểu của nhiều đại biểu Quốc hội tại phiên thảo luận về phát triển kinh tế-xã hội vào hôm qua 17-6.

100 năm đồng hành cùng dân tộc

100 năm đồng hành cùng dân tộc

(GLO)- Chúng ta tự hào đã có một nền Báo chí cách mạng với thế hệ những nhà báo-chiến sĩ vừa cầm bút, vừa cầm súng ở tuyến đầu, sẵn sàng hy sinh cho Tổ quốc, với hơn 500 nhà báo là liệt sĩ, nhiều nhà báo mang thương tật suốt đời nhưng vẫn không ngừng lao động, cống hiến cho đất nước, Nhân dân.

Kiến tạo không gian cho thực hành sáng tạo

Kiến tạo không gian cho thực hành sáng tạo

Hanoi Rock City (HRC, hoạt động từ năm 2010) là một trong những địa chỉ được người yêu âm nhạc trong nước xem là “thánh địa” indie (tạm dịch: âm nhạc độc lập, không có sự can thiệp của các doanh nghiệp âm nhạc thương mại), vừa thông báo sẽ khép lại hành trình 15 năm hoạt động vào tháng 12-2025.

Giữ niềm tin cho gạo Việt

Giữ niềm tin cho gạo Việt

Việc ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc, tăng cường giám sát thị trường và xử lý nghiêm hành vi làm giả, làm nhái là nền tảng để khẳng định giá trị thực và bảo vệ uy tín gạo Việt trên cả thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Cái nào đáng sợ hơn?

Cái nào đáng sợ hơn?

Hà Nội và TP.HCM có hơn 14 triệu xe máy, nếu kiểm định khí thải từ 1.7.2027 thì không thể đủ cơ sở thực hiện, có thể dẫn tới 'vỡ trận'. Nhưng lùi thời gian kiểm định thì ô nhiễm không khí sẽ càng thêm trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và thiệt hại về kinh tế. Vậy cái nào 'đáng sợ' hơn?

null