Quý I-2023: Tổng giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 6.917 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Sáng 20-3, Sở Công thương tổ chức hội nghị sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2023.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Nhật Hào

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Nhật Hào

Theo đó, tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh (giá so sánh 2010) ước thực hiện 6.917 tỷ đồng (đạt 21,88% kế hoạch và tăng 15,86% so với cùng kỳ); tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 23.832 tỷ đồng (đạt 22,06% kế hoạch và tăng 31,89% so với cùng kỳ năm trước), trong đó, bán lẻ hàng hóa chiếm tỷ trọng 80,85%, dịch vụ lưu trú chiếm tỷ trọng 0,7%, dịch vụ ăn uống chiếm tỷ trọng 11,6%, dịch vụ du lịch chiếm tỷ trọng 0,05%, hoạt động dịch vụ khác chiếm tỷ trọng 6,76%. Kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện 220 triệu USD (đạt 32,35% kế hoạch, tăng 10% so với cùng kỳ). Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 23 triệu USD (đạt 20,9% kế hoạch, giảm 24,5% so cùng kỳ)…

Tại hội nghị, ngành công thương tiếp tục đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian đến, như: đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số gắn với thực hiệm nhiệm vụ của ngành; kiểm tra công tác nghiệm thu đối với các dự án nguồn (điện gió) và lưới điện đang thi công trên địa bàn tỉnh; tổng hợp, rà soát danh mục, thứ tự thực hiện các xã, huyện xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao theo tiêu chí số 4 về điện; triển khai công tác kiểm tra và đánh giá an toàn đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh; kiểm tra hiện trường, thẩm định hồ sơ đăng ký giấy phép; cấp lại giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; triển khai đề án thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài; kế hoạch hành động thực hiện chiến lược xuất khẩu hàng hóa đến năm 2030…

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

Nhập nhằng nhãn hiệu gạo ST25

Nhập nhằng nhãn hiệu gạo ST25

(GLO)- Hiện nay, nhiều loại gạo được gắn nhãn gạo ST25 để bán tràn lan trên thị trường với mức giá khác nhau. Sự nhập nhằng này khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn.