Quảng Ngãi: Lùm xùm dự án 0,53km đường vùng nông thôn trị giá gần 2 triệu USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời gian gần đây dư luận Quảng Ngãi có nhiều ý kiến khác nhau trước thông tin dự án (DA) đường giao thông nối Cụm công nghiệp La Hà, huyện Tư Nghĩa đi Nghĩa Hành có chiều dài chỉ khoảng 530m (0,53km), nhưng tổng vốn đầu tư được phê duyệt khoảng 49 tỷ đồng (gần 2 triệu USD), PV Báo Dân Việt đã tìm hiểu vấn đề này.
Được biết công trình Đường Cụm công nghiệp La Hà, huyện Tư Nghĩa-huyện Nghĩa Hành (giai đoạn 2), có tổng chiều dài khoảng 530m, do UBND huyện Tư Nghĩa làm chủ đầu tư, với tổng vốn được phê duyệt khoảng 49 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách và huy động hợp pháp khác.
Theo quyết định được chính quyền huyện Tư Nghĩa phê duyệt (số 5818/QĐ-UBND, do ông Lê Trung Thành - Chủ tịch UBND huyện này ký, ngày 22/8/2019), đây là loại công trình giao thông cấp III, cấp đường khu vực, bề rộng mặt đường khoảng 10,5m, thảm bê tông nhựa, thời gian thực hiện từ năm 2020-2022.
Một phần của công trình đường giao thông trị giá 49 tỷ đồng đang được huyện Tư Nghĩa triển khai xây dựng.
Một phần của công trình đường giao thông trị giá 49 tỷ đồng đang được huyện Tư Nghĩa triển khai xây dựng.
Mục tiêu của việc triển khai xây dựng đoạn đường trên nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch được phê duyệt, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực dự án.
Tuy nhiên nhiều ý kiến thắc mắc và cho rằng, với chiều dài đoạn đường chỉ khoảng 530m (tương đương 0,53km), được thi công ở vùng nông thôn nhưng tổng vốn đầu tư lên đến 49 tỷ đồng (trên 2 triệu USD) thật khó tin, quá khủng (?).
Quyết định phê duyệt dự án công trình đường giao thông dài 530m, tổng vốn đầu tư 49 tỷ đồng.
Quyết định phê duyệt dự án công trình đường giao thông dài 530m, tổng vốn đầu tư 49 tỷ đồng.
Sáng 10/5, để làm rõ thắc mắc trên, PV đã gọi điện để đăng ký làm việc nhưng ông Lê Trung Thành - Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa không nghe máy.
Theo ý kiến của một số cán bộ ngành giao thông Quảng Ngãi, thì dự án đường giao thông có qui mô thế này (công trình giao thông cấp III), tổng mức đầu tư khoảng 22-24 tỷ đồng/km. Tuy nhiên đây chỉ là con số tương đối (vốn đầu tư) mà thôi, vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nền, móng, thoát nước...
Theo Công Xuân (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất