Khởi nghiệp bằng mô hình sản xuất quai treo mây, ống hút trúc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện nay, sản phẩm của anh Đỗ Quốc Anh bán rất chạy; bình quân mỗi tháng, anh xuất ra thị trường khoảng 5.000 quai treo mây, ống hút trúc với thu nhập từ 30-40 triệu đồng/tháng.

Anh Đỗ Quốc Anh đang hoàn thiện các sản phẩm của mình. (Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN)
Anh Đỗ Quốc Anh đang hoàn thiện các sản phẩm của mình. (Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN)




Có công việc ổn định tại một cơ quan Nhà nước nhưng với niềm đam mê, sự nhiệt huyết của mình, anh Đỗ Quốc Anh, trú xã Tịnh Ấn Tây, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã chọn “khởi nghiệp” bằng mô hình sản xuất quai treo mây, ống hút trúc (một số địa phương gọi là trảy) cung cấp cho các quán càphê trong, ngoài tỉnh.

Các sản phẩm này hướng đến mục tiêu góp phần thay đổi thói quen của cộng đồng trong việc sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế cho vật dụng từ nhựa, từ đó, nói không với rác thải nhựa.

Năm tháng trước, qua nghiên cứu, tìm hiểu, nhận thấy tại Quảng Ngãi, loại sản phẩm này chưa thông dụng nên anh Anh nhập nguyên liệu về tự mày mò, tạo ra các loại quai treo, ống hút, đồ trưng bày từ mây tre, trúc… rồi lên mạng quảng bá tìm đầu ra.

Anh Đỗ Quốc Anh cho biết hiện nay, rác thải nhựa và ô nhiễm nhựa là một trong những thách thức lớn mà con người đang phải đối mặt. Từ thực tế đó, anh mong muốn làm ra những sản phẩm thân thiện với môi trường để cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Nhờ mẫu mã đẹp, kiểu dáng bắt mắt, giá cả hợp lý nên sản phẩm quai treo mây, ống hút trúc được nhiều chủ quán càphê lớn ở Quảng Ngãi ngỏ ý mua nhằm tạo ấn tượng với khách hàng về không gian vừa xanh vừa sạch.

Chị Trương Thị Thu Hường, chủ quán càphê Bach’s cho hay, sản phẩm mây tre đan có nhiều ưu điểm hơn so với sản phẩm nhựa. Bởi sản phẩm này vừa có tính thẩm mỹ, tiện lợi, an toàn cho sức khỏe con người, không gây hại tới môi trường.

Qua thời gian ngắn triển khai, sản phẩm quai treo mây, ống hút trúc đem lại hiệu ứng rất tốt, khách hàng ủng hộ, tin dùng. Điều đó khiến chị cảm thấy phấn khởi vì đã góp phần nhỏ trong việc nói không với rác thải nhựa.

Hiện nay, sản phẩm của anh Đỗ Quốc Anh bán rất chạy. Bình quân mỗi tháng, anh xuất ra thị trường khoảng 5.000 quai treo mây, ống hút trúc với giá dao động từ 6.000-8.000 đồng/cái tùy theo sỉ, lẻ, thu nhập từ 30-40 triệu đồng/tháng.


 

Sản phẩm quai treo mây của anh Quốc Anh rất được thị trường ưa chuộng. (Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN)
Sản phẩm quai treo mây của anh Quốc Anh rất được thị trường ưa chuộng. (Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN)



 Anh Đỗ Quốc Anh cho biết thêm hiện nay, nhiều chuỗi cà phê tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Lào Cai, Vũng Tàu… đang tiêu thụ sản phẩm từ cơ sở của anh. Thành công ấy giúp anh có thêm động lực để mở rộng quy mô sản xuất.

Anh phấn đấu đến năm 2020 sẽ xây dựng một xưởng sản xuất, thuê từ 9-10 nhân công làm việc thường xuyên, nâng số lượng sản phẩm cung ứng ra thị trường lên 1-2 triệu quai treo mây, ống hút trúc, đồng nghĩa với việc hạn chế từ 1-2 triệu túi nylon thải ra môi trường.

Tại Việt Nam, theo số liệu thống kê, trung bình mỗi ngày thải ra môi trường khoảng 2.500 tấn rác thải nhựa. Việt Nam đang đứng thứ 17 trong số 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác thải nhựa lớn nhất trên thế giới.

Vì vậy, những người như anh Đỗ Quốc Anh, chị Trương Thị Thu Hường đã và đang biến hành động chống ô nhiễm rác thải nhựa thành hiện thực, có sức lan tỏa, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề này.

(TTXVN/Vietnam+)


 

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chàng trai dân tộc Cao Lan với 'giấc mơ trà hoa vàng'

Chưa ai ở vùng núi Tuyên Quang từng nghĩ 'rước' chè hoa vàng tự nhiên từ rừng về nhân giống trong vườn nhà. Thế mà chàng trai dân tộc Cao Lan Lương Tiến Trung (thôn Hàm Ếch, xã Thượng Ấm, H.Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại thành công hơn mong đợi từ ý nghĩ táo bạo này.
Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Cặp đôi gen Z làm kênh hoạt hình Việt

Hàng chục tập phim hoạt hình, mỗi tập thu hút hàng triệu lượt xem (views) chỉ sau hơn 1 năm thành lập kênh YouTube là thành quả đáng khích lệ với Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000). 
Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.
Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.