Đề xuất lập Ủy ban chuyên trách giám sát thực hiện lồng ghép giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
(GLO)- Đây là một trong những ý kiến đề xuất tại hội thảo khoa học do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức ngày 23-9 tại TP. Pleiku về nâng cao chất lượng thực hiện lồng ghép giới trong tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Hội LHPN tỉnh Gia Lai.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh AYun H'Bút phát biểu tại hội thảo. Ảnh: MINH CHÂU

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh AYun H'Bút phát biểu tại hội thảo. Ảnh: MINH CHÂU

Bà Đàm Thị Vân Thoa-Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Chính sách-Luật pháp Trung ương Hội LHPN Việt Nam chủ trì hội thảo. Dự hội thảo có bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai; bà AYun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị-xã hội của tỉnh.

Các tham luận và ý kiến trực tiếp tại hội thảo tập trung các nội dung như: tình hình thẩm định việc lồng ghép giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, việc đảm bảo sự tham gia của Hội LHPN tỉnh trong tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; đề xuất xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và thực hiện phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, vai trò của Hội LHPN trong tham gia phản biện xã hội; kết quả thực hiện lồng ghép giới trong tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Hội LHPN tỉnh Gia Lai (từ 2016 đến 2023) và một số kiến nghị, đề xuất.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm về triển khai việc nâng cao chất lượng thực hiện lồng ghép giới trong tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; những khó khăn, thách thức, bất cập trong quá trình thực hiện.

Đồng thời, các đại biểu đề xuất, kiến nghị với Trung ương Hội LHPN Việt Nam về một số nội dung như: đào tạo, nâng cao nhận thức, tổ chức các chương trình đào tạo về bình đẳng giới cho cán bộ xây dựng chính sách, luật pháp; thành lập các cơ quan hoặc ủy ban chuyên trách giám sát việc thực hiện lồng ghép giới trong quá trình xây dựng và thực thi văn bản quy phạm pháp luật; thúc đẩy việc phụ nữ giữ các vị trí lãnh đạo trong các cơ quan, tổ chức liên quan đến quá trình xây dựng chính sách và luật pháp... Qua đó, nâng cao hiệu quả của các hoạt động về tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Khi mưa bão đi qua

Khi mưa bão đi qua

(GLO)- Sau mỗi lần mưa bão, đứng trước cảnh tượng đổ nát hoang tàn, lòng tôi chỉ thấy dâng ngập những nỗi xót xa.
Đồng bào Phật giáo Gia Lai cứu trợ người dân Yên Bái bị thiệt hại do bão số 3

Đồng bào Phật giáo Gia Lai cứu trợ người dân Yên Bái bị thiệt hại do bão số 3

(GLO)- Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đoàn từ thiện đi cứu trợ người dân tỉnh Yên Bái bị thiệt hại từ cơn bão số 3.

Ia Khươl quan tâm giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số

Ia Khươl quan tâm giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Xã Ia Khươl (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) có 1.943 hộ với 7.989 khẩu, trong đó, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 80%. Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, hệ thống chính trị xã tập trung triển khai nhiệm vụ hỗ trợ sản xuất gắn với công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân.

Rmah H’Byên: Nữ công nhân cao su tận tụy với nghề

Rmah H’Byên: Nữ công nhân cao su tận tụy với nghề

(GLO)-

Tròn 15 năm gắn bó với cây cao su, Rmah H’Byên không chỉ là công nhân có bàn tay vàng của Công ty TNHH một thành viên 74 (Công ty 74) mà chị còn tận tâm giúp đỡ hàng chục công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số biết cách cạo và cạo mủ cao su giỏi.