Đoàn xe chở đại sứ Nga trúng mìn ở Pakistan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
Một trong những chiếc xe hộ tống phái đoàn của đại sứ Nga Albert Khorev vướng phải mìn ở Tây Bắc Pakistan, khiến một cảnh sát thiệt mạng.

Đài RT hôm 22-9 cho biết đoàn xe chở đại sứ Nga tại Pakistan Albert Khorev và các nhà ngoại giao khác đã gặp phải một vụ nổ. Lúc ấy, họ đang trên đường từ Mingora về khách sạn.

Trong đoàn xe còn có các đại sứ của một số quốc gia khác. Trước đó cùng ngày, phái đoàn đã tham dự một diễn đàn du lịch do Văn phòng Thương mại và Công nghiệp Islamabad tổ chức.

Đại sứ Nga tại Pakistan Albert Khorev. Ảnh: AA

Đại sứ Nga tại Pakistan Albert Khorev. Ảnh: AA

Đại sứ quán Nga tại Islamabad thông báo một số nhân viên cảnh sát đã bị thương trong vụ nổ sau khi một chiếc xe hộ tống vướng phải mìn. Không có nhà ngoại giao nào bị thương.

“Vụ nổ xảy ra khi đoàn xe đi qua quận Swat. Các cảnh sát bị thương đang đảm bảo an ninh cho phái đoàn ngoại giao”-cơ quan này cho hay.

Chính quyền Pakistan đã xác nhận vụ nổ và cho biết toàn bộ thành viên của phái đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi hiện trường.

Theo nhân viên cảnh sát quận Swat Zahidullah Khan, một cảnh sát đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Phó Tổng thanh tra cảnh sát Mohammad Ali Gandapur nói với Reuters: “Tất cả đại sứ vẫn an toàn và đã được đưa đến một nơi đảm bảo an ninh trước khi họ khởi hành đến Islamabad”.

Đoàn xe bao gồm các nhà ngoại giao từ Nga, Ethiopia, Rwanda, Zimbabwe, Indonesia và các quốc gia khác.

Theo Phạm Nghĩa (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nga tăng cường sức mạnh quân sự với 5 vũ khí mới

Nga tăng cường sức mạnh quân sự với 5 vũ khí mới

(GLO)- Súng bắn tỉa Rekord SV-98M, súng máy hạng nhẹ RPL-20, robot cảm tử Lyagushka Wheeled, hệ thống phòng thủ Rapira chống thiết bị bay không người lái (UAV) và Hệ thống tự hành bánh xích hạng nặng Karakal là 5 vũ khí mới mà Nga vừa ra mắt tại Khu vực tác chiến quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Cháy rừng lan rộng, Bồ Đào Nha ban bố tình trạng thảm họa

Cháy rừng lan rộng, Bồ Đào Nha ban bố tình trạng thảm họa

(GLO)- Thủ tướng Bồ Đào Nha Luis Montenegro đã ban bố tình trạng thảm họa cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cháy rừng lan rộng. Hơn 100 vụ cháy rừng đã khiến hàng ngàn lính cứu hỏa phải làm việc hết công suất ở miền Bắc Bồ Đào Nha, đã có 7 người tử vong kể từ ngày 14-9 đến nay.