Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với LĐLĐ tỉnh Gia Lai về chuyên đề thi đua - khen thưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Thái Thu Xương cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Gia Lai về chuyên đề thi đua - khen thưởng vào ngày 17-9, tại TP.Pleiku.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Gia Lai cho biết, những năm qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm công tác thi đua, khen thưởng. Công đoàn luôn hướng về cơ sở, khen thưởng để động viên đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các cấp Công đoàn thực hiện thi đua, khen thưởng đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch hướng về người lao động trực tiếp, nhân rộng các gương điển hình và biểu dương các nhân tố mới.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Yến Tuấn

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Yến Tuấn

Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động và nâng cao hiệu quả phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; trong đó, khu vực doanh nghiệp gắn với phong trào “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”; khu vực hành chính, sự nghiệp phát triển phong trào “Thi đua giỏi, phục vụ tốt” gắn với cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”… Các phong trào thi đua tạo đã tạo được sự hưởng ứng rộng rãi, lan tỏa tích cực.

Kết quả từ năm 2023 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã xét tặng 6 Cờ thi đua, 346 bằng khen cho 87 tập thể và 259 cá nhân. Đơn vị đề nghị và được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 2 Cờ thi đua, 38 bằng khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân. Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cũng đề nghị và được UBND tỉnh, bộ, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 1 Cờ thi đua và 29 bằng khen cho 15 tập thể và 15 cá nhân.

Năm 2024, LĐLĐ tỉnh tổ chức biểu dương 78 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc toàn tỉnh lần thứ I, giai đoạn 2018-2023.

Giai đoạn 2023 - 2024, đơn vị đề nghị, giới thiệu và được Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng, biểu dương cho 1 tập thể, 3 cá nhân điển hình tiên tiến; 1 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tôn vinh và tặng giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương khẳng định, chuyên đề giám sát thi đua-khen thưởng là để kịp thời củng cố tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác Công đoàn, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Qua đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam nắm bắt tình hình, cơ sở đề xuất khen thưởng và giải đáp những kiến nghị về chế độ, chính sách khen thưởng của tổ chức Công đoàn.

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho thiếu nhi ở làng Phang

Bàn giao 2 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho thiếu nhi ở làng Phang

(GLO)- Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai, sáng 18-9, Huyện Đoàn-Hội đồng Đội huyện Đức Cơ phối hợp cùng Dự án Sức mạnh 2000 (thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia) tổ chức lễ khánh thành “Ngôi nhà hạnh phúc” cho 2 thiếu nhi ở làng Phang (xã Ia Lang, huyện Đức Cơ).
Gia Lai tiếp nhận, phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Gia Lai tiếp nhận, phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

(GLO)- Từ ngày 12-9 đến 11 giờ ngày 16-9, Quỹ Cứu trợ tỉnh Gia Lai tiếp nhận hơn 8 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong tỉnh hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Từ số tiền này, tỉnh đã chuyển hỗ trợ các tỉnh phía Bắc và tỉnh kết nghĩa Cao Bằng để khắc phục hậu quả bão, lũ.
Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em mồ côi Gia Lai

Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em mồ côi Gia Lai

(GLO)- Trong không khí rộn ràng của mùa Tết Trung thu 2024, một số đơn vị, tổ chức, nhóm thiện nguyện, câu lạc bộ, nhà hảo tâm đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để mang lại niềm vui và sự ấm áp cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Gia Lai.
Trung thu năm ấy ở làng Hà Đừng

Trung thu năm ấy ở làng Hà Đừng

(GLO)- Vào dịp Trung thu cách đây mấy năm, nhóm bạn trẻ ở TP. Pleiku nhắn tin: “Chú rảnh không, đi về làng xa vui Trung thu cùng các cháu nhỏ”. Thế là tôi nhận lời ngay. Bởi mới về nghỉ hưu, thời gian cũng rảnh và làng xa đúng là xa thật: Làng Hà Đừng 1 và Hà Đừng 2 (xã Đăk Rong, huyện Kbang).
Gia cảnh khốn khó cần được giúp đỡ

Gia cảnh khốn khó của anh Ksor Loai

(GLO)- Theo chân ông Ksor Líu-Trưởng thôn H’Muk (xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai), chúng tôi đến thăm gia đình anh Ksor Loai (SN 1972) và chị Rơ Ô H’Zút (SN 1974) và tận mắt chứng kiến gia cảnh khốn khó của họ.
Thiết thực hội thi An toàn giao thông và sơ cấp cứu

Thiết thực hội thi An toàn giao thông và sơ cấp cứu

(GLO)-

Trong 2 ngày 12 và 13-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội thi An toàn giao thông (ATGT) và sơ cấp cứu. Hội thi đã mang đến những thông điệp ý nghĩa, thiết thực cho các thí sinh tham gia để sẵn sàng áp dụng vào thực tế ở cơ sở.